Hội nghị đối thoại “Thanh niên Điện Biên với chuyển đổi số”

Thứ hai - 20/11/2023 20:01
Sáng nay (20/11), đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến kết hợp trực tiếp đối thoại với thanh niên trên địa bàn tỉnh do UBND tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức.

.

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Tỉnh đoàn chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên.

Với chủ đề: “Thanh niên Điện Biên với chuyển đổi số”, tại hội nghị, đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia nhiều ý kiến ở 3 nhóm nội dung, gồm: Vấn đề tập huấn kỹ năng cho thanh niên về chuyển đổi số trong các lĩnh vực giáo dục, sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế; công tác tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên; các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về chuyển đổi số, tổ công nghệ số cộng đồng; các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ đào tạo nghề, hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên và các vấn đề tiếp cận công nghệ số của thanh niên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao, vùng biên giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô và đại diện các sở, ngành liên quan đã lắng nghe, giải đáp thỏa đáng những ý kiến, kiến nghị của thanh niên. Nhất là những thắc mắc liên quan đến hỗ trợ thanh niên ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận, đưa sản phẩm nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch lên sàn thương mại điện tử; những giải pháp khắc phục thực trạng nơi chưa có sóng điện thoại, 3G, 4G, những nơi chưa có mạng internet; việc xem xét hỗ trợ kinh phí cho lực lượng tham gia tổ công nghệ số cộng đồng...

Đại biểu thanh niên tham gia ý kiến tại hội nghị.

Bên cạnh giải đáp các kiến nghị, lãnh đạo các sở, ngành cũng đưa ra các định hướng nhằm giúp thanh niên thay đổi tư duy, nếp nghĩ, cách làm trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, cũng như lộ trình của tỉnh những năm tới.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao đổi với thanh niên các lĩnh vực phụ trách.
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông giải đáp thắc mắc của thanh niên tại hội nghị đối thoại.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của lực lượng đoàn viên thanh niên qua các thời kỳ cũng như trong giai đoạn hiện nay. Chủ tịch UBND tỉnh nhắn nhủ đoàn viên, thanh niên có mặt trong buổi đối thoại hãy tuyên truyền, triển khai những kết quả trả lời đối thoại đến đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên; không ngừng học tập, nghiên cứu, tìm hiểu và nâng cao nhận thức, vai trò của bản thân trong kỷ nguyên 4.0. Phát huy tính tiên phong, gương mẫu, xây dựng lối sống lành mạnh, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng. Có mục tiêu phấn đấu cụ thể để không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của xã hội…

Trên tinh thần những câu hỏi tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tiếp thu, nghiên cứu các cơ chế, chính sách, đồng thời tiếp tục tạo mọi điều kiện hỗ trợ thanh niên trong lao động, học tập, phát triển kinh tế - xã hội.

 

Tác giả: Tin, ảnh: Quang Long

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây