Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023

Thứ hai - 02/10/2023 08:57
DIC - Hướng tới Kỷ niệm Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 và cung cấp nhiều tài liệu phục vụ nhiệm vụ truyền thông chính sách với nội dung đa dạng, phong phú: Cẩm nang CĐS, báo cáo DTI, câu chuyện chuyển đổi số đăng tải trên Cổng Chuyển đổi số quốc gia tại địa chỉ: https://dx.gov.vn
Để Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 có sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn xã hội. Ngày 29/9/2023, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn số 1746/STTTT-TTBCXB đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm phối hợp thực hiện một số nội dung:
Phổ cập, truyền thông bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 thông qua việc hiển thị bộ nhận diện trên Cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và địa phương, trên các bảng điện tử, màn hình công cộng thuộc thẩm quyền quản lý, trên các trang fanpage mạng xã hội, các ứng dụng di động của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và địa phương.
Thể hiện bộ nhận diện vào các giao diện, maket tổ chức các sự kiện để hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023.
 Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hưởng ứng trên không gian mạng bằng cách thay ảnh đại diện có kèm khung hình nhận diện (avatar frame) Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10.2023 (từ ngày 01/10/2023 đến hết ngày 20/10/2023).
Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Điện Biên:  Tiếp tục thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kết quả đạt được trong thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch, hoạt động về chuyển đổi số  trên các lĩnh vực của các cấp, các ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Dành thời lượng, không gian trên các ấn phẩm báo chí, nền tảng để thể hiện bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2023 và lựa chọn thông tin từ các tài liệu trên trang https://dx.gov.vn để triển khai công tác tuyên truyền hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2023 theo chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”.
UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng phối hợp tổ chức tuyên truyền hướng ứng Ngày Chuyển đổi số trên địa bàn quản lý bằng nhiều hình thức (tổ chức treo băng rôn, pa nô, áp phích, tuyên truyền trên các nền tảng xã hội như zalo, feabook, fanpage,...) nhằm tạo sự lan toả mạnh mẽ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân.
 Chỉ đạo Trung tâm Văn hoá - Truyền thanh - Truyền hình, UBND các xã có Đài Truyền thanh lựa chọn các nội dung trong bộ nhận diện biên tập, biên dịch ra tiếng dân tộc chiếm tỷ lệ lớn tại địa bàn để tuyên truyền phù hợp với tình hình địa phương.
 Các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông: Lựa chọn các hình thức truyền thông Backdrop, Logo, Banner, poster tháng tiêu dùng số, stander, phướn.. để triển khai trong doanh nghiệp và tuyên truyền tại các điểm giao dịch để lan toả mạnh mẽ hướng ứng Ngày Chuyển đổi số.
 Hướng dẫn cách thay ảnh đại diện có kèm avatar frame Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10.2023
Các bước đặt khung hình nhận diện (avatar frame) để người dùng các nền tảng mạng xã hội thực hiện thay ảnh hưởng ứng, góp phần lan tỏa mạnh mẽ, rộng rãi hơn nữa về vai trò và ý nghĩa của Ngày Chuyển đổi số quốc gia, cụ thể:
Bước 1: Truy cập một trong hai đường link dưới đây để lựa chọn mẫu avatar frame yêu thích:
- Mẫu 1: https://khunghinh.net/p/1a2b1fbe02b3400a
- Mẫu 2: https://khunghinh.net/p/f3c22d518000abc0
Bước 2. Sau khi lựa chọn được mẫu yêu thích, bấm "Chọn hình" ở phía dưới khung hình để tải ảnh lên.
Bước 3. Sau khi tải ảnh lên, kéo và di chuyển trực tiếp ảnh vào trong khung hình hoặc sử dụng thanh công cụ bên dưới để kéo và chỉnh hình ảnh sao cho vừa vặn hiển thị.
Bước 4. Sau khi đã căn chỉnh xong, chọn "Tiếp tục", sau đó chọn "Tải hình" (Ghi chú: Khi thanh tải chạy hết là bấm tải ảnh xuống).
Bước 5. Thay ảnh đại diện trên Zalo, Facebook và các nền tảng mạng xã hội bằng hình ảnh vừa tải xuống. Khuyến khích người dùng thực hiện gắn thẻ các Hashtag trên nội dung bài đăng thay ảnh: #ngaychuyendoisoquocgia #namdulieuso #10102023.
Quét mã QR để tải bộ nhận diện:

 

Tác giả: BBT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây