Kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thứ năm - 29/06/2023 05:06
Theo Báo cáo số 543/BC-VPUB ngày 27/6/2023 cảu Văn phòng UBND tỉnh Điện Biên về kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử tỉnh Điện Biên Quý II/2023
 
Sở Thông tin và Truyền thông thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết DVCTT trên Hệ thống giải quyết TTHC của tỉnh Điện Biên (Ảnh: Trang Trang)
Trên cơ sở số liệu thống kế từ Hệ thống quản trị của Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống giải quyết TTHC của tỉnh Điện Biên, trong quý II/2023 thực hiện chấm điểm đánh giá 17/18 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và 10 huyện, thị xã, thành phố (trừ Ban Dân tộc do trong quý không phát sinh hồ sơ TTHC). Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh có 05 đơn vị được xếp loại Xuất sắc trong đó có Sở Thông tin và Truyền thông; 11 đơn vị xếp loại khá và tốt. Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố có Thị xã Mường Lay được xếp loại xuất sắc, 09 đơn vị xếp loại tốt và khá, không có đơn vị xếp loại trung bình, yếu.
          Nhìn chung các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã quan tâm triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác kiểm soát TTHC, đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông dẫn đến tỷ lệ số hóa hồ sơ tăng so với quý I/2023, chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến ngày càng được nâng cao nhằm phục vụ nhu cầu người dân và doanh nghiệp.
          Tuy nhiên bên cạnh những mặt đạt được, các cơ quan, đơn vị, địa phương vẫn còn tồn tại một số hạn chế như chưa công khai hoặc công khai chưa đầy đủ, kịp thời TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên Cổng/Trang thông tin điện tử của đơn vị; tỷ lệ thanh toán trực tuyến chưa cao; mức độ hài lòng trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với cấp sở chỉ đạt dưới 33,3%; các cá nhân, tổ chức chưa tích cực thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC đối với công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.
Để giải quyết được những tồn tại trên các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tích cực quan tâm, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ công tác kiểm soát TTHC, đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, kịp thời khắc phục những tồn tại hạn chế và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Riêng đối với Sở Thông tin và Truyền thông cần chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Điện Biên.

 

Tác giả: Tác giả: Châu Loan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây