Gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ tư - 21/06/2023 04:25
Sáng nay (20/6), UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và tổ chức Lễ trao giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I. Đến dự có các đồng chí: Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Tổ chức Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Cùng với những thành quả đã đạt được và sự phát triển chung của báo chí cả nước, báo chí tỉnh Điện Biên đã không ngừng đổi mới, phát triển lớn mạnh, đã và đang phát huy vai trò xung kích trên mặt trận văn hóa, tư tưởng; kịp thời thông tin về những sự kiện nóng, thời sự. Nhiều bài viết có tính phát hiện, phản ánh hơi thở của đời sống xã hội, góp phần tổng kết thực tiễn, lan tỏa các gương điển hình tiên tiến; gương người tốt, việc tốt. Đồng thời, kiến nghị những giải pháp thiết thực góp phần tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh và sự nghiệp cách mạng chung của đất nước.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Cùng với sự phát triển chung của báo chí cả nước, nhiều năm qua, diện mạo, số lượng, chất lượng các ấn phẩm báo chí của Điện Biên ngày càng được cải thiện và có tính chuyên nghiệp cao. Vì sự nghiệp cách mạng, Báo chí Điện Biên cũng đang dần hiện đại hóa, chuyển đổi từ hình thức làm báo truyền thống sang làm báo hiện đại, ứng dụng công nghệ vào sản xuất nội dung; truyền dẫn, phát sóng và cùng cả nước bước vào công cuộc chuyển đổi số báo chí. Lượng thông tin đăng tải trên các ấn phẩm đã được cập nhật phong phú, đa dạng, hấp dẫn hơn. Nội dung thông tin bám sát các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các nội dung có tính thời sự, trọng tâm; hoạt động chỉ đạo, điều hành của tỉnh cũng như của các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã được thông tin đầy đủ, kịp thời và chính xác. Nhiều tác phẩm báo chí được đăng tải có tính thời sự, được nghiên cứu sâu, lượng thông tin có tính phát hiện và chất lượng tốt, thể hiện bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, năng lực, kỹ năng nghề nghiệp và tâm huyết của những người làm báo.

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp mà các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương và những người làm báo trong toàn tỉnh đã luôn đồng hành, nỗ lực, đóng góp toàn diện, sáng tạo, bền bỉ góp phần nâng cao vị thế, sức mạnh, uy tín của tỉnh Điện Biên suốt nhiều năm qua. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, chăm lo cho đội ngũ nhà báo, người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm xã hội sâu sắc. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, những người làm báo của tỉnh phải luôn giữ cái tâm trong sáng, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập; không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của người làm báo…

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Hội Nhà Báo và các cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong tổ chức Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I.

Đánh giá về kết quả tổ chức Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I cho thấy: Giải có 119 tác phẩm, chùm tác phẩm thuộc các loại hình báo chí tham gia dự thi (19 tác phẩm báo in, 39 tác phẩm báo điện tử; 40 tác phẩm báo hình, 20 tác phẩm phát thanh và 1 tác phẩm ảnh báo chí) của các cơ quan Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nhân Dân, Báo Quân đội Nhân dân, Báo Tài nguyên và Môi trường, Báo Giáo dục và Thời đại, Báo Văn hóa... Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các phẩm tham gia giải khá phong phú về nội dung, đề cập khá toàn diện các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, bám sát dòng thời sự, nhất là những vấn đề nóng đang được xã hội quan tâm. Ban Tổ chức đã trao 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải.

Cũng tại buổi gặp mặt và trao Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I, thay mặt Ban Tổ chức, đồng chí Phạm Ngọc Hân, Tổng Biên tập Báo Điện Biên Phủ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã phát động Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ II năm 2023, với chủ đề: “Điện Biên điểm hẹn hòa bình”.


 

Tác giả: Tin, ảnh: Sầm Phúc

Nguồn tin: baodienbienphu.info.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây