Cô gái Điện Biên mặc váy đua xe đạp thồ, tải đạn vượt hào phăng phăng về đích

Chủ nhật - 17/03/2024 21:54
Cuộc thi xe đạp thồ, thi tải đạn là 2 trong số các hoạt động thu hút đông đảo người dân, du khách tới xem và cổ vũ tại sự kiện Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hoa ban 2024, sáng 17/3, tại khu vực hầm Đờ Cát (tỉnh Điện Biên) diễn ra cuộc thi đấu đẩy xe đạp thồ, tải đạn vượt chướng ngại vật. Đây là hoạt động nhằm tái hiện những đóng góp của quân và dân ta trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
   
Cuộc thi có sự tham gia của 21 đội (cả nam và nữ), bao gồm học sinh, người dân tộc, quân nhân. Các bao tải nặng cả chục kg được chất đầy lên chiếc xe đạp thồ huyền thoại. Theo đó mỗi đội chơi gồm 3 người, một người cầm lái, hai đồng đội còn lại có nhiệm vụ chất hàng hóa, chằng chéo cho chắc chắn rồi đẩy xe.

Sau 200m đường bằng, cả đội bỏ lại xe đạp và chuyển sang tải đạn qua khu vực đường hầm, hào. Mỗi hộp đạn nặng 10kg, được vác trên vai hoặc vừa ôm vừa chạy.

Các đội thi đều được bấm giờ từ vạch xuất phát. Đội về nhất là đội hoàn thành bài thi nhanh nhất và không vi phạm thể lệ thi đấu.

Trong quá trình di chuyển, các đội phải đi qua cung đường zic zac hoặc đẩy xe lên những con dốc được ban tổ chức sắp đặt sẵn làm chướng ngại vật.

Một chiếc xe thồ bị rơi bánh trong quá trình thi đấu. Ngay sau đó đội thi này được chuyển sang chiếc xe khác để đảm bảo tính công bằng.

Sau phần thi của các nam giới là phần tham dự của các chị em. Rất đông người chờ xem màn trình diễn của các cô gái tài năng.
 
 
Những cô gái người dân tộc Thái trong trang phục truyền thống hăng hái đẩy xe thồ, ôm bao đạn chạy phăng phăng về đích không kém cạnh gì phái mạnh.

Chị Quàng Thị Hoa (dân tộc Thái) cho biết, hàng ngày chị cũng có chơi thể thao như đá bóng, bắn nỏ... nhưng đây là lần đầu chị tham gia bộ môn đẩy xe thồ, tải đạn. "Trước khi tham dự tôi có lên mạng tìm xem lại các thước phim ngày xưa xem ông
cha ta lái xe đạp thồ như nào. Quả thực rất xúc động bởi cuộc thi giúp tái hiện lịch sử nhưng vẫn là thi đấu trên những con đường bằng phẳng. Trước kia còn chẳng có đường mà đi, leo đèo leo dốc mà quân và dân ta vẫn làm được", chị Hoa xúc động nói.

Vũ Đình Minh (học sinh lớp 11) chia sẻ: "Được thầy cô phát động, em và các bạn cùng lớp cũng đăng ký tham gia thi đấu. Vì là một người con Điện Biên, em mong những hoạt động ý nghĩa này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của mảnh đất lịch sử đến du khách trong nước và quốc tế".
 
àn thi đấu trong sáng 17/3 thu hút rất nhiều bà con, du khách đến xem và cổ vũ.
 

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây