Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Thứ bảy - 16/03/2024 07:43
 

Chụp hình lưu niệm tại Hầm Đờ cát được nhiều du khách lựa chọn khi tham quan tại Điện Biên (Ảnh: Lê Trang)
Đó là chủ đề Hội thảo khoa học Quốc gia do UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đồng chủ trì tổ chức. Hội thảo sẽ diễn ra trong thời gian từ 9h30 phút ngày 17/3/2024, tại Trung tâm Hội nghị Văn hoá tỉnh.
Hội thảo nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương của Trung ương, của địa phương về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; tập trung đánh giá tiềm năng, những kết quả đạt được; phân tích những “nút thắt” cần tháo gỡ, những vấn đề đặt ra trong phát triển du lịch tỉnh Điện Biên nói riêng, kinh tế - xã hội tỉnh Điện Biên nói chung trong thời gian tới; dự báo những yếu tố tác động, đề xuất phương hướng, giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng bền vững...
 Dự kiến sẽ có 75 bài tham luận của các tác giả là nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà tư vấn chính sách, cán bộ lãnh đạo, quản lý được trình bày tại Hội thảo, tập trung vào 3 nhóm nội dung chủ yếu:
Nhóm đánh giá thực trạng phát triển du lịch; tiềm năng và các điều kiện phát triển du lịch; các yếu tố tác động; những vấn đề đặt ra đối với phát triển du lịch bền vững của tỉnh Điện Biên.
Nhóm nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về phát triển du lịch, du lịch bền vững của Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng trong giai đoạn hiện nay.
Nhóm đề xuất phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Điện Biên theo hướng nhanh, bền vững từ nay đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

 

Tác giả: Bai : Trần Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây