Phát động thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”

Thứ tư - 20/03/2024 04:22
ĐBP - Ngày 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”. Lễ phát động được tổ chức theo hình thức trực tuyến điểm cầu chính tại Bộ TT&TT với 63 điểm cầu tại các sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Các đại biểu dự lễ phát động tại điểm cầu Điện Biên.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh: “Năm 2024, cuộc thi được tổ chức lần thứ 2, phát động trên quy mô toàn quốc với mục tiêu phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội. Thông qua những tác phẩm ảnh, video nhằm khẳng định thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, thành tựu trong lĩnh vực đảm bảo quyền con người ở Việt Nam những năm qua. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải và khoảng 100 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo được lựa chọn trưng bày triển lãm phục vụ công tác truyền thông về quyền con người trong và ngoài nước thời gian tới”.

Theo thể lệ, các tác phẩm dự thi phải có tính quảng bá cao về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc; khơi dậy niềm tự tôn dân tộc và khát vọng phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc. Đồng thời, phản ánh một cách chân thực, sinh động những thành tựu phát triển trên mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế. Các tác phẩm dự thi phải truyền tải được những tri thức có giá trị, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và có sức lan tỏa rộng rãi ở trong và ngoài nước.

Phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”. Nguồn: Bộ TT&TT

Với mỗi hạng mục dự thi, Ban Tổ chức trao huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích với tổng trị giá giải thưởng lên tới 400 triệu đồng; trị giá huy chương Vàng lên tới 70 triệu đồng...

Tác phẩm được sáng tác từ ngày 1/1/2022 đến thời điểm nhận tác phẩm và chưa từng gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây. Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến ngày 20/8/2024.

Các tác giả có thể tìm hiểu tiêu chí cụ thể đối với từng hạng mục và gửi tác phẩm dự thi tại website: https://happy.vietnam.vn.


                                                                                                                       
 

Tác giả:    Tin, ảnh: An Chi

Nguồn tin: baodienbienphu.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây