Điện Biên tiết kiệm 6.680kWh điện trong Giờ trái đất năm 2024

Chủ nhật - 24/03/2024 23:15
ĐBP - Với thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen”, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2024 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3), toàn tỉnh đã tiết kiệm được 6.680kWh điện.
Giờ trái đất năm 2024 có thông điệp: Tiết kiệm điện - thành thói quen.

Trong thời gian từ 20h30 - 21h30, nhiều công trình đèn đường, điện chiếu sáng công cộng được tắt; cơ sở kinh doanh và nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh cũng đồng loạt tắt các nguồn điện không cần thiết. Một số siêu thị, khách sạn, quán cà phê, cửa hàng cũng tắt các biển hiệu quảng cáo, đèn trang trí bên trong và ngoài khuôn viên. 

Nhân viên Điện lực TP. Điện Biên Phủ tuyên truyền tiết kiệm điện trong Giờ trái đất đến hộ kinh doanh.

Sự kiện Giờ trái đất thường diễn ra ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Hoạt động chính là: Cùng nhau tắt đèn trong 1 giờ để hưởng ứng bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện. Sau 17 năm triển khai, sự kiện đã trở thành phong trào lan toả rộng rãi, có quy mô lớn trên thế giới, thu hút sự tham gia đông đảo của cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp của trên 190 quốc gia. Ngoài sự kiện này, tại nhiều nước còn diễn ra các hoạt động như miễn phí dịch vụ giao thông công cộng, chương trình nghệ thuật kỷ niệm Giờ trái đất. 

Tác giả: Tin, ảnh: Đức Kiên

Nguồn tin: baodienbienphu.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây