Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thứ sáu - 15/03/2024 06:03
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử tỉnh Điện Biên; ngày 11/3/2024, Văn phòng UBND tỉnh Điện Biên đã có Công văn số 231/VPUB-KSTT đề nghị Thủ tưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác cải cách TTHC, giải quyết TTHC, thực hiện dịch vụ công trên môi trường điện tử tỉnh Điện Biên năm 2024

Bệnh viện y học cổ truyền nâng cao chất lượng phục vụ người dân (ảnh: Song Vũ)
Thường xuyên theo dõi kết quả đánh giá Bộ Chỉ số của cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc phạm vi chức năng quản lý trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-index-tinhthanhpho-tonghop.html; rà soát các chỉ tiêu có kết quả đánh giá chưa cao, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và có giải pháp hoặc kiến nghị các giải pháp khắc phục kịp thời.
Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc báo cáo tình hình, kết quả công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử định kỳ hằng quý, năm trên Hệ thống báo cáo Chính phủ, đảm bảo tính chính xác về số liệu và thời gian chốt số liệu theo quy định tại khoản 2, khoản 4 Điều 12 Nghị định số 09/2019/NĐ-CP, tránh dùng số liệu ước tính hoặc lấy sai thời gian chốt số liệu làm ảnh hưởng đến kết quả đánh giá “chỉ số công khai, minh bạch - Tỷ lệ hồ sơ đồng bộ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia”  trong Bộ Chỉ số và kết quả thẩm định “tiêu chí công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC" trong việc đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh.
 Chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện việc gắn kèm file kết quả xử lý khi trả kết quả giải quyết TTHC, dịch vụ công trực tuyến cho cá nhân, tổ chức nhằm nâng cao “chỉ số cung cấp dịch vụ trực tuyến” và kết quả đánh giá Bộ Chỉ số chung của tỉnh.
 Tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC nhằm tái sử dụng kết quả số hoá trong giải quyết TTHC, dịch vụ công trên môi trường điện tử theo các kế hoạch và văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tác giả: Tin : Hà Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây