Kịp thời sửa lỗi trong kịch bản Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024

Thứ bảy - 16/03/2024 07:48
Trao đổi với phóng viên TTXVN, ngày 16/3, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, ngay sau buổi sơ duyệt Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024 vào tối 14/3, Ban Tổ chức đã phát hiện một số sai sót về hình ảnh cũng như lời bình trong kịch bản. Ban Tổ chức đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương sửa chữa kịp thời để buổi lễ được diễn ra trang trọng, chuẩn mực theo đúng kế hoạch.
 
Chú thích ảnh
Sân khấu diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Ảnh minh họa: Xuân Tư/TTXVN

Năm 2024, tỉnh Điện Biên vinh dự được lựa chọn tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên, đồng thời tỉnh cũng gắn liền sự kiện này với Lễ hội Hoa Ban – Lễ hội lớn của tỉnh. Đây được coi là “cú huých”, là cơ hội quan trọng để tỉnh Điện Biên quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người nơi cực Tây của Tổ quốc đến đông đảo du khách trong và ngoài nước và thu hút các nhà đầu tư đến với vùng đất nhiều tiềm năng này.

Tại buổi sơ duyệt Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban vào tối 14/3, Ban Tổ chức đã kịp thời phát hiện ra một số lỗi về hình ảnh và lời bình. Đáng chú ý là hình ảnh trên màn hình LED của sân khấu về hình tượng nhóm người cắm cờ trên nóc hầm Đờ Cát, sau đó hình ảnh này đã được lan truyền trên nhiều trang mạng xã hội. Nhiều người khẳng định hình ảnh này không phải nguyên mẫu như ảnh tư liệu mà thay vào đó là lấy hình tượng từ bức ảnh có nội dung khác.

Về vấn đề này, ông Vừ A Bằng cho biết, sự việc sai sót về hình ảnh là có. Tuy nhiên, ngay sau buổi sơ duyệt, Ban Tổ chức đã họp với các đơn vị liên quan và yêu cầu khẩn trương khắc phục tất cả các lỗi, đặc biệt là lỗi về hình ảnh nêu trên. Tại buổi tổng duyệt vào tối 15/3, tất cả các lỗi đã phát hiện vào buổi sơ duyệt đã được các đơn vị khắc phục hoàn toàn.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng khẳng định, những lỗi nhỏ trên được phát hiện vào buổi sơ duyệt chứ không phải ở tại Lễ khai mạc chính thức như một số đối tượng xấu lợi dụng để tuyên truyền, xuyên tạc. Vì vậy, bạn đọc, người dân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không tin vào những thông tin chưa được kiểm chứng đang lan truyền trên không gian mạng, nên tiếp cận thông tin chính xác từ các cơ quan báo chí chính thống.

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024 chính thức được diễn ra vào 19 giờ 30 phút ngày 16/3 tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam, trên sóng VOV1 Đài Tiếng nói Việt Nam và tiếp sóng bởi nhiều địa phương khác. Lễ Khai mạc hứa hẹn đem đến cho khán giả và du khách thập phương nhiều ấn tượng sâu đậm với những trải nghiệm bất tận.

Tác giả: Trung Kiên (TTXVN)

Nguồn tin: baotintuc.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây