Tiếp tục tuyên truyền thực hiện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ sáu - 23/06/2023 05:56
DIC - Vừa qua, Công đoàn Viên chức tỉnh Điện Biên đã ban hành Công văn số 375/CĐVC về đẩy mạnh thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

CBCC, VC hưởng ứng, thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh Điện Biên (Ảnh: Kim Thu)
Theo đó Ban Thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh đề nghị các Công đoàn cơ sở tiếp tục đẩy mạnh thực hiện một số nội dung trọng tâm:
Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động về triển khai Kết luận số  01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và Chỉ thị số 05-CT/TW, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm. Tăng cường công tác chỉ đạo, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong các cấp công đoàn. Hàng năm đưa vào chương trình công tác; kết hợp chặt chẽ giữa “học tập” với “làm theo” Bác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp công đoàn, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc, cội nguồn sức mạnh của giai cấp công nhân, của tổ chức Công đoàn Việt Nam, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới".
Cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo Bác đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thực hiện, phù hợp với từng nhóm đi tượng. Đ cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu. Gắn việc học tập và làm theo Bác với đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Công đoàn, nhằm khơi dậy tinh thần cống hiến, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động.
Xây dựng và nuôi dưỡng các mô hình, điển hình, hoạt động tiêu biểu về học tập và làm theo Bác có sức lan tỏa mạnh mẽ, hiệu quả và đi vào chiều sâutập thể làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động; cá nhân lao động giỏi, lao động sáng tạo; cá nhân tận tụy, trách nhiệm, có nhiều sáng kiến, hy sinh vì tập thể...
Đẩy mnh việc phát hiện và tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiêu biểu, những phong trào, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác ở các cấp công đoàn. Kịp thi biểu dương những điển hình tiên tiến, những tấm gương sáng định kỳ hàng năm và vào dịp sơ kết, tổng kết.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận số  01-KL/TW và Ngh quyết số 02 của Bộ Chính trị, bảo đảm cho việc học tập và làm theo Bác được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thực chất. Phát huy vai trò giám sát của tổ chức Công đoàn, đoàn viên, CBNGNLĐ đối với việc thực hiện quy định về nêu gương. Lấy kết quả công việc, sự hài lòng và tín nhiệm của đoàn viên, người lao động làm tiêu chí đánh giá chất lượng của tổ chức Công đoàn, của cán bộ công đoàn. Kiên quyết xử lý theo đúng quy định đối với những cán bộ công đoàn vi phạm.
 

 

Tác giả: Tin: Thu Hiền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây