Đẩy mạnh Cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh

Thứ hai - 12/06/2023 23:51
DIC - Thực hiện Công văn số 493/TTg-KSTT ngày 01/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc Cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh. Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2325/UBND-KSTT yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng nhiệm vụ khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện nội dung.


Sở Thông tin và Truyền thông làm việc trực tuyến với các đơn vị về triển khai kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
Tập trung rà soát, kiến nghị cắt giảm, đơn giản hoá quy định, TTHC liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh và đời sống người dân đảm bảo theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021; Nghị quyết 131/NQ-CP ngày 6/10/2022, trong đó, nghiên cứu đề xuất cắt giảm ngay các thủ tục, các bước trung gian không cần thiết; các điều kiện kinh doanh chồng chéo, không định lượng được để minh bạch trong kiểm tra, thẩm định, đánh giá, xét duyệt; các hoạt động kiểm tra chuyên ngành còn chồng chéo, có sự tham gia của nhiều cơ quan, đơn vị; đồng thời nghiên cứu đề xuất, kiến nghị giải pháp xã hội hoá các dịch vụ hành chính công đủ điều kiện.
Thực hiện việc đánh giá tác động, cho ý kiến thẩm định, thẩm tra quy định TTHC trong đề nghị, dự án, dự thảo văn abrn QPPL, trong đó kiên quyết không ban hành TTHC mới, trừ các trường hợp Luật giao.
Chủ động phân cấp, phân quyền, phân bổ nguồn lực trogn thực hiện TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý; khẩn trương rà soát, tái cấu trúc quy trình YTTHC, cung cấp hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến theo hướng lấy người dân làm trung tâm, tránh hình thức, phong trào, không thực chất, hiệu quả.
Tiếp tục thực hiện thống kê, rà soát, cắt giảm, đơn giản hoá tối thiểu 20% TTHC nội bộ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước theo lộ trình; thực hiện công khai, minh bạch, đầy đủ, chính xác, kịp thời thông tin về TTHC và quá trình tiếp nhận TTHC để người dân, doanh nghiệp tiếp cận theo dõi, giám sát, đánh giá trong quá trình tổ chức thực hiện TTHC.
Thực hiện đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công dựa trên dữ liệu thời gian; nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng, trong đó tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm chễ, gây phiền hà, nhất là làm phát sinh thêm thủ tục, hồ sơ, giấy tờ không đúng trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC.
Tăng cường trách nhiệm giải trình, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định TTHC để kịp thời xử lý các khó khăn vướng mắc, bất cập cho người dân, doanh nghiệp. Chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, không xử lý hoặc kéo dài thời gian xử lý./.

 

Tác giả: Tin, ảnh: Vũ Vũ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây