Mường Lay sẵn sàng đón khách dịp lễ hội

Thứ bảy - 30/12/2023 05:17

 

Điện Biên TV - Lễ hội Đua thuyền đuôi Én lần thứ IX và Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn Quốc gia lần thứ IV năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/12/2023 - 3/1/2024 tại thị xã Mường Lay. Đây là lễ hội mở màn cho chuỗi các sự kiện lớn chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và năm du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 của tỉnh Điện Biên. Với lượng du khách sẽ tăng mạnh, cùng với các đơn vị có liên quan, thị xã Mường Lay cũng đang gấp rút hoàn thành các điều kiện cần thiết nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách lưu trú và tham quan, trải nghiệm tại lễ hội.

D
Một góc thị xã Mường Lay.

Một trong những điều kiện quan trọng nhất được thị xã Mường Lay quan tâm, chuẩn bị cho dịp lễ hội lần này đó là tăng cường về số lượng và chất lượng các cơ sở lưu trú. Chỉnh trang, bổ sung trang thiết bị, nâng cao chất lượng phục vụ cho hệ thống 60 phòng nghỉ; vệ sinh khu vực bếp ăn, đảm bảo điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng có sức chứa hơn 500 người… là những công việc được Khách sạn Thanh Bình tăng cường thực hiện để chuẩn bị phục vụ du khách trong dịp lễ hội. Đến nay, 100% phòng nghỉ tại khách sạn đã được khách đặt trước từ ngày 31/12/2023 đến ngày 2/1/2024; các ngày trước và sau lễ hội còn lại lượng phòng được đặt trước cũng đạt hơn 60%.

D
Cùng với các khách sạn, nhà nghỉ, thị xã Mường Lay cũng bố trí hơn 50 nhà ở cộng đồng xung quanh khu vực tổ chức lễ hội.

Cùng với các khách sạn, nhà nghỉ, thị xã Mường Lay cũng đã bố trí hơn 50 nhà ở cộng đồng xung quanh khu vực tổ chức lễ hội, tăng hơn 20 nhà so với mùa lễ hội năm 2022. Các nhà ở này đều mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và có thể đón tiếp khoảng 700 khách du lịch. Cùng với đó, các chủ cơ sở cũng tăng cường kỹ năng về du lịch cộng đồng; đảm bảo chất lượng hệ thống cơ sở vật chất; tôn tạo cảnh quan, bổ sung thêm nhiều dịch vụ mới để phục vụ du khách.

Chị Lù Thị Toản, bản Quan Chiêng, phường Na Lay, thị xã Mường Lay cho biết: “Với sức chứa 40 người thì gia đình tôi cũng chuẩn bị đầy đủ chăn, ga, gối đệm, tránh tình trạng quá tải.”

Không chỉ chuẩn bị kỹ lưỡng về điều kiện cơ sở vật chất lưu trú, thị xã Mường Lay cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá với 300 cờ phướn, hơn 40 băng rôn, khẩu hiệu được căng, treo tại các trục đường chính, khu vực sân khấu bến thuyền Cơ khí, địa điểm tổ chức các sự kiện trong khuôn khổ lễ hội; thả phao, tiêu, neo… tại đường đua thuyền. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường đường phố, khu dân cư sạch đẹp được chú trọng nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách...

D
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị phục vụ cho lễ hội đã được thị xã Mường Lay hoàn tất.

Ông Quàng Văn Sinh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Mường Lay cho biết: “Cho đến thời điểm hiện tại, thị xã đã hoàn tất khâu vệ sinh môi trường. Về nhà nghỉ cộng đồng thì Phòng Văn hóa - Thông tin cũng phối hợp với UBND 3 xã, phường đi rà soát, phục vụ đón tiếp đại biểu và khách. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị phục vụ cho lễ hội đã được thị xã hoàn tất.”

Nối tiếp thành công của các năm trước cùng với sự chuẩn bị chu đáo, Lễ hội Đua thuyền đuôi Én lần thứ IX và Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn Quốc gia lần thứ IV năm 2024 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham dự, cổ vũ trong những ngày đầu năm mới.

Tác giả: Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

Nguồn tin: dienbientv.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây