Trải nghiệm Nà Sự nguyên sơ

Thứ tư - 03/01/2024 19:33
Nà Sự là bản du lịch cộng đồng đầu tiên của huyện biên giới Nậm Pồ; nơi đây là địa bàn sinh sống của đồng bào dân tộc Thái trắng, với nét văn hoá độc đáo, kiến trúc nhà sàn truyền thống cùng cảnh sắc thiên nhiên nguyên sơ… Nà Sự hôm nay đã tạo được sức hút, là điểm dừng chân quen thuộc của du khách thập phương đến tìm hiểu, khám phá miền biên viễn.
Nà Sự, bản du lịch cộng đồng đầu tiên trên địa bàn biên giới huyện Nậm Pồ, là điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình chinh phục cực Tây của Tổ quốc.

Được đưa vào hoạt động hơn một năm, Nà Sự đã khẳng định sự hấp dẫn, thu hút du khách với hàng nghìn lượt khách, mặc dù vậy tại Nà Sự vẫn còn nhiều tiềm năng, thế mạnh chưa được khai thác hết.

 

 

Thời điểm hiện tại, du khách tới Nà Sự chủ yếu sẽ dừng chân ngắm cảnh, check - in, thưởng thức ẩm thực, chơi trò chơi, giao lưu văn hoá, nghỉ ngơi tại khu vực mặt ngoài của bản. Thời gian lưu trú thường ngắn, chỉ từ 1 đến 2 ngày; ngoài ra cũng không hiếm gặp trường hợp đoàn khách chỉ ăn tối, giao lưu văn nghệ rồi đi thẳng lên A Pa Chải.

Việc giữ chân du khách lâu hơn, cung cấp nhiều dịch vụ hơn, tạo sự hoà nhập, trải nghiệm cùng cuộc sống thường nhật của người dân còn hạn chế. Với nhiều du khách, cuộc sống dân dã thường ngày; sự hòa đồng, thân thiện của người dân là sức hút khó tả.

Sự trải nghiệm không chỉ tăng thời gian lưu trú, khám phá Nà Sự của du khách; đồng thời còn kích cầu tiêu thụ các sản phẩm nông sản, dịch vụ của địa phương.

Tại bản Nà Sự, mặt ngoài là cảnh sắc làng bản, ruộng lúa, nhà sàn, cọn nước… Nhưng ít ai biết sâu trong bản Nà Sự còn có thung sản xuất của người dân, đây là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, trải nghiệm cuộc sống thường nhật của bà con bản địa.

Với địa hình ruộng nằm gọn dưới thung lũng, nơi đây vô cùng thích hợp cho những du khách thích cắm trại, ngắm hoàng hôn, mây sớm.

Thung sản xuất nằm gọn phía sau bản, mất khoảng 30 phút đi xe máy qua đường đèo, dốc. Đối với nhiều du khách thích khám phá, việc dã ngoại, cắm trại, đốt lửa trại dưới thung lũng ngắm hoàng hôn buông, sáng ngắm mây sớm là những thứ du khách tìm kiếm trong một chuyến đi.

 

 

Ngoài những mảnh ruộng san sát, đây là nơi tập trung sản xuất của bà con, các nguyên liệu phục vụ du khách đều xuất phát từ thung sản xuất của bản. Việc phát triển thêm các dịch vụ như đắp suối bắt cá, câu cá ao, đuổi vịt, soi cua đá, nướng gà… Là hoàn toàn có thể.

Là nơi tập trung sản xuất của bà con, các nguyên liệu phục vụ du khách đều xuất phát từ thung sản xuất của bản, việc phát triển thêm các dịch vụ như đắp suối bắt cá, câu cá ao, đuổi vịt, soi cua đá, nướng gà… Là hoàn toàn có thể.

Việc khai thác, cung cấp thêm các dịch vụ không chỉ giúp du khách tăng trải nghiệm về văn hoá, nhịp sống thường nhật của người dân mà còn kích cầu tiêu thụ các sản phẩm, dịch vụ của bà con nơi đây. Giúp kéo dài thời gian lưu trú của du khách cũng như tăng ấn tượng, sự thích thú, tò mò và chờ mong trong những chuyến hành trình khám phá miền đất, con người Tây Bắc.

Tác giả: Trần Nhâm

Nguồn tin: baodienbienphu.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây