Khối thi đua Văn hóa - Xã hội tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023

Chủ nhật - 07/01/2024 22:13
Điện Biên TV - Chiều 7/1, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Khối thi đua Văn hóa - Xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối.
1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị tổng kết năm 2023 Khối thi đua Văn hóa - Xã hội.

Khối thi đua Văn hóa - Xã hội có 8 cơ quan, đơn vị, gồm: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ và Bảo hiểm Xã hội tỉnh.          

Năm 2023, các đơn vị trong Khối đã tập trung chỉ đạo, tổ chức, triển khai, thực hiện tốt chủ đề thi đua, các nội dung giao ước thi đua của Khối. Đa số các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu đều tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước, trong đó nổi bật là: tăng cường công tác tuyên truyền giới thiệu bản sắc văn hoá truyền thống dân tộc, vẻ đẹp mảnh đất và con người Điện Biên trên kênh sóng phát thanh, truyền hình, các nền tảng mạng xã hội; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ; chất lượng giáo dục và đào tạo phát triển toàn diện cả về năng lực và phẩm chất người học;

Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch được tăng cường tổ chức phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của Nhân dân và du khách; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin gắn với cải cách hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; kiểm soát tốt các dịch bệnh, bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe người dân... góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến được chú trọng triển khai thường xuyên mang lại hiệu quả rõ rệt; chất lượng khen thưởng được nâng cao, đảm bảo đúng quy định của pháp luật và kịp thời.

1
Các đơn vị trong Khối thi đua Văn hóa - Xã hội ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương thành tích Khối thi đua Văn hóa - Xã hội đạt được trong năm qua. Năm 2024, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các cơ quan, đơn vị trong khối rà soát và đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn đề ra; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên từng lĩnh vực được giao;

Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng tạo động lực, sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị về vị trí vai trò của công tác thi đua, khen thưởng;

Đưa công tác thi đua khen thưởng gắn với nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cơ quan, đơn vị; tăng cường giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức triển khai các phong trào thi đua; đảm bảo sự công bằng, thống nhất trong công tác thi đua khen thưởng tại các cơ quan, đơn vị; tiếp tục tổ chức, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh và các phong trào thi đua do các cấp, ngành phát động gắn với những sự kiện quan trọng của tỉnh và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024…

Tại hội nghị, Khối thi đua Văn hóa - Xã hội đã công bố kết quả bình xét thi đua, khen thưởng năm 2023. Bầu Trưởng Khối, Phó Trưởng Khối thi đua năm 2024. Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được bầu làm đơn vị Trưởng Khối; Bảo hiểm Xã hội tỉnh được bầu làm đơn vị Phó Trưởng Khối thi đua Văn hóa - Xã hội năm 2024.

Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, chủ động, sáng tạo, hiệu quả”, các đơn vị trong Khối thi đua Văn hóa - Xã hội đã ký kết giao ước thi đua năm 2024./.

 

Tác giả: Phương Dung - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

Nguồn tin: www.dienbientv.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây