Năm 2024 - Năm của bứt phá

Thứ hai - 01/01/2024 20:45
 

Điện Biên TV - Năm 2024 là năm có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên khi diễn ra sự kiện chính trị quan trọng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây vừa là động lực, vừa là thời cơ để tỉnh ta bứt phá, hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025.

Năm 2024 đánh dấu mốc quan trọng đối với ngành du lịch tỉnh nhà, khi lần đầu tiên đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia. Để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt quan trọng này, hiện nay, các chương trình, dự án chỉnh trang đô thị, bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc và Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ, dự án hạ tầng du lịch… đã và đang được địa phương nỗ lực triển khai. Đây cũng là cơ hội để tỉnh cán đích mục tiêu đón 1,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024.

Ông Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, cho biết: “Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh có nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó chú trọng làm tốt công tác quảng bá, xúc tiến du lịch… để thu hút đông đảo du khách cả trong và ngoài nước đến với Điện Biên.”

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận cờ tổ chức đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2024. (Ảnh: KT)

Bằng 16 chỉ tiêu cụ thể, tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục đẩy mạnh đổi mới toàn diện, tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024. Trong đó, mục tiêu chung được xác định, là tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng, đô thị, dịch vụ đồng bộ theo hướng hiện đại; đẩy mạnh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, đặc biệt là các dự án có sức đột phá về kinh tế, xã hội.

Tỉnh tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, các ngành; quan tâm phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực kinh tế nông nghiệp, văn hóa, xã hội; giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng và an ninh.  

1
Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên được khánh thành mở ra nhiều cơ hội để Điện Biên phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. (Ảnh: KT)

Ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, thông tin: “Năm 2024, tỉnh tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh hoạt động liên kết theo chuỗi giá trị. Tập trung vào một số sản phẩm chủ lực của tỉnh như lúa gạo huyện Điện Biên, cà phê ở Mường Ảng, chè cây cao ở Tủa Chùa… Đặc biệt là quan tâm đến phát triển diện tích cây mắc ca, để đưa Điện Biên trở thành trung tâm mắc ca của cả nước”.

Năm 2024 được xác định là năm bứt phá để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Nhiệm vụ nặng nề và lớn lao đặt ra, đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm cao và hành động quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Phấn đấu đến hết năm 2024, cơ bản hoàn thành, về đích trước đối với các chỉ tiêu, mục tiêu chính mà Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra./.

Tác giả: Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

Nguồn tin: www.dienbientv.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây