Kiểm soát thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Thứ năm - 19/01/2023 09:01
DIC - Ngày 16/01/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 173/KH-UBND truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 20023 trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Công khai minh bạch các thông tin về TTHC tạo điều kiện để  tổ chức, cá nhân tiếp cận, thực hiện.
Công khai minh bạch các thông tin về TTHC tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân tiếp cận, thực hiện.
 Theo Kế hoạch: Thủ trưởng các Sở, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã , thành phố chủ động đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền tập trung vào các nội dung: Thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác CCHC, kiểm soát TTHC; kịp thời phổ biến, triển khai các quy định mới, sửa đổi bổ sung của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh.
     
Tuyên truyền về vai trò ý nghĩa của kiểm soát TTHC; những kết quả đạt được trong công tác CCHC, kiểm soát TTHC, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh; bảo đảm việc kết nối Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia để kịp thời tích hợp, chia sẻ thông tin, công khai dữ liệu TTHC; tuyên truyền nội dung đến người dân và doanh nghiệp các cách thức thực hiện TTHC.

     
Hướng dẫn nâng cao nhận thức và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến đặc biệt là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đẩy mạnh tuyên truyền các phương thức khai thác sử dụng thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thẻ căn cước công dân khi giải quyết TTHC và dịch vụ công. Công khai địa chỉ tiếp nhận, kết quả xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh; tích cực tuyên truyền nâng cao hiệu quả của việc đánh giá chất lượng giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

     
Tuyên truyền biểu dương những tập thể cá nhân thực hiện tốt, có thái độ tích cực trong công tác kiểm soát TTHC; phê phán những hiện tượng tiêu cực, thái độ cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn phiền hà cho người dân, tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC.

     
Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền sử dụng hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Điện Biên; nâng cấp, điều chỉnh các chức năng cho phù hợp với thực tế, tăng cường truyền thông và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong tiếp cận, thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các chính sách, quy định khuyến khích các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết TTHC qua hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Tác giả: Tin, ảnh: Phồn Vũ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây