Gần 500 học sinh thi tốt nghiệp THPT hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ

Thứ tư - 29/05/2024 22:53
Theo rà soát Sở Giáo dục và Đào tạo, Điện Biên hiện có 483 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần được hỗ trợ.
Học sinh Trường THPT Phan Đình Giót được hỗ trợ bữa ăn trong quá trình dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trước đó Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu tất cả trường có học sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thực hiện rà soát, lập danh sách học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ. Theo thống kê của các trường trong toàn tỉnh có 483 trường hợp là con gia đình hộ nghèo, cận nghèo, đông anh em; mồ côi hoặc bố mẹ mất khả năng lao động... cần được hỗ trợ trong quá trình tham gia thi tốt nghiệp THPT.

Từ kết quả rà soát, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ sở giáo dục đã và đang huy động các nguồn tài trợ, ủng hộ; đề xuất Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, phối hợp với UBND các huyện, các nhà hảo tâm... hỗ trợ học sinh khó khăn. Mục tiêu đảm bảo không có học sinh nào do hoàn cảnh khó khăn mà không thể tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ngoài việc hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết thêm: Từ ngày 1/6, theo quy định toàn bộ học sinh bán trú đang học lớp 12 không còn được hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước (vì đã kết thúc năm học). Sở đã chỉ đạo các trường bàn với phụ huynh học sinh huy động nguồn lực tổ chức ăn uống cho các em đến khi thi xong. Nhiều trường đưa tất cả học sinh dự thi tốt nghiệp (đặc biệt các em nhà xa) vào ở bán trú tập trung, huy động nguồn lực để đảm bảo ăn uống, nghỉ ngơi và ôn luyện, giúp cho các em có tinh thần, sức khỏe tốt nhất bước vào kỳ thi.

Nguồn tin: baodienbienphu.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây