Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Tuần Giáo năm 2024

Thứ ba - 28/05/2024 22:29
ĐBP - Trong 2 ngày (27 - 28/5), huyện Tuần Giáo tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2024. Đây là đơn vị được tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện.
Toàn cảnh Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Tuần Giáo lần thứ IV, năm 2024

Dự và chỉ đạo Đại hội có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành phố cùng 137 đại biểu đại diện cho các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Tuần Giáo.

Huyện Tuần Giáo có dân số trên 94.000 người, là nơi sinh sống của cộng đồng 14 dân tộc; trong đó dân tộc Thái chiếm 59,03%, dân tộc Mông chiếm 25,79%, còn lại là các dân tộc khác. 5 năm qua, chất lượng đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện được quan tâm nâng cao về mọi mặt. Kinh tế - xã hội không ngừng phát triển; nông thôn đã có sự khởi sắc; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm còn 33,59% vào cuối năm 2023. Các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm bảo tồn và phát huy; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số ổn định; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường...

Lãnh đạo huyện Tuần Giáo tặng Giấy khen các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc, giai đoạn 2019 - 2024.

Với chủ đề "Nhân dân các dân tộc huyện Tuần Giáo đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, hội nhập và phát triển bền vững", Đại hội đã tập trung thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2024 - 2029.

Một số mục tiêu cụ thể được Đại hội đề ra như: Đảm bảo tỷ lệ, cơ cấu hợp lý cán bộ người dân tộc thiểu số trong hệ thống chính trị từ huyện đến xã; tỷ lệ hộ nghèo là hộ dân tộc thiểu số mỗi năm giảm từ 3 - 4%; hàng năm đào tạo nghề cho 900 - 1.000 lao động; phấn đấu 96% đường giao thông từ xã đến trung tâm bản được cứng hóa, 95% số hộ được dùng điện thường xuyên, an toàn. Đảm bảo 100% xã có trường học kiên cố, nhà công vụ giáo viên và ký túc xá cho học sinh ở những nơi cần thiết; 100% trạm y tế đạt tiêu chuẩn quốc gia về y tế; 100% dân tộc thiểu số chủ yếu trên địa bàn được bảo tồn văn hóa truyền thống; phấn đấu đến năm 2029 có 13 xã đạt từ 15 tiêu chí nông thôn mới trở lên, thu nhập bình quân người dân khu vực nông thôn đạt 30,7 triệu đồng/năm...

Lãnh đạo huyện Tuần Giáo tặng Giấy khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc, giai đoạn 2019 - 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến ghi nhận, biểu dương những kết quả mà huyện Tuần Giáo đạt được trong thực hiện chính sách dân tộc. Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện tiếp tục tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo. Tập trung nguồn lực cho đầu tư phát triển, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số. Thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia để đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững.

Phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 35 đại biểu. Nhân dịp này, UBND huyện Tuần Giáo tặng Giấy khen 25 tập thể, 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc, giai đoạn 2019 - 2024.

Nguồn tin: baodienbienphu.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây