Ngày 21/5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Cây chè”. Bộ tem gồm 2 mẫu tem và 1 blốc, giá lần lượt là 4.000 đồng, 12.000 đồng và 15.000 đồng.
Việt Nam có thế mạnh về phát triển cây công nghiệp lâu năm do đất đai, khí hậu và hệ sinh thái cây trồng đa dạng, phù hợp. Nhằm giới thiệu vẻ đẹp cũng như giá trị kinh tế của các loại cây công nghiêp thế mạnh của Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định phát hành chuỗi tem về chủ đề này.
Bộ tem "Cây chè" do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế được phát hành trên toàn quốc (Ảnh: VietnamPost) |
Trong đó, cây chè là một trong những cây trồng chủ lực ở nhiều địa phương trên cả nước, có nhiều vùng trồng, sản xuất quy mô lớn như: Thái Nguyên, Sơn La, Phú Thọ, Lâm Đồng... Các sản phẩm chè không chỉ phục vụ tiêu thụ trong nước, mà còn xuất khẩu đến nhiều thị trường trên thế giới, mang lại nguồn thu ổn định cho các địa phương, góp phần khẳng định vị thế, sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam trên thị trường thế giới.
Bộ tem “Cây chè” được thiết kế theo phương pháp đồ họa, 2 mẫu tem miêu tả quá trình hình thành, sinh trưởng từ hạt, cây, hoa, quả… và cho ra thành phẩm chè trong đời sống thường ngày.
Mẫu blốc miêu tả cây chè cổ thụ được trồng trong môi trường thiên nhiên, khí hậu trong lành trên vùng núi cao… từ nguyên liệu được thu hoạch bằng phương pháp thủ công tạo ra sản phẩm chè Shan Tuyết đặc trưng riêng có của Việt Nam; nền blốc thể hiện hình ảnh đồi chè Long Cốc (Phú Thọ) nổi tiếng về cảnh quan cũng như vùng nguyên liệu chè.
Bộ tem do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, có khuôn khổ tem 32 x 43 (mm), khuôn khổ blốc 90 x 80 (mm), được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 21/5 đến ngày 31/12/2025.
Trước đó, năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem “Cây cà phê” gồm 4 mẫu, là bộ tem đầu tiên trong chuỗi giới thiệu cây công nghiệp chủ lực của Việt Nam./.
Nguồn tin: dangcongsan.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn