Doanh nghiệp truyền hình cáp phải xin lại giấy phép

Thứ ba - 17/09/2013 20:14

Một số doanh nghiệp truyền hình cáp sẽ phải thực hiện thủ tục xin cấp phép thiết lập mạng, cấp phép cung cấp dịch vụ theo đúng quy định của pháp luật.

Một số doanh nghiệp truyền hình cáp sẽ phải thực hiện thủ tục xin cấp phép thiết lập mạng, cấp phép cung cấp dịch vụ theo đúng quy định của pháp luật.
DIC - Bộ TT&TT sẽ triển khai cấp phép dịch vụ truyền hình trả tiền theo hướng có chọn lọc, đồng thời tổ chức cấp phép lại cho những đơn vị cung cấp dịch vụ truyền cáp trong giai đoạn trước đây theo quy định mới.
Theo Cục Quản lý Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, triển khai Quy hoạch phát triển dịch vụ phát thanh, truyền hình đến năm 2020 mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sắp tới Bộ TT&TT sẽ sắp xếp lại thị trường cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Một trong những giải pháp sẽ được triển khai trong năm 2013 là: Bộ TT&TT sẽ cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền theo hướng có chọn lọc cho các doanh nghiệp có khả năng truyền dẫn phát sóng, đã có hạ tầng mạng truyền dẫn rộng khắp và có quy mô và năng lực đầu tư đáng kể, có khả năng đầu tư dịch vụ đến cả các khu vực khó khăn để từng bước cân bằng diện phủ dịch vụ giữa nông thôn và thành thị.Bộ TT&TT cũng tổ chức cấp phép lại cho các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình cáp đã tham gia thị trường trong giai đoạn trước theo quy định mới. Theo đó, các đơn vị có gốc hình thành từ các đài truyền hình, đài phát thanh - truyền hình và doanh nghiệp thông qua hợp tác kinh doanh đã có đầu tư mạng cáp truyền hình cung cấp trên phạm vi rộng tại một số tỉnh, thành phố, nếu có nhu cầu tiếp tục cung cấp dịch vụ truyền hình cáp sẽ phải thực hiện thủ tục xin cấp phép thiết lập mạng, cấp phép cung cấp dịch vụ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.Theo Bộ TT&TT, các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền phải có lộ trình ứng dụng công nghệ số phù hợp với quy hoạch và phải cụ thể hóa bằng cam kết của doanh nghiệp. Việc tổ chức nội dung thông tin trên các hệ thống truyền hình trả tiền phải đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vừa cung cấp các thông tin phổ biến kiến thức đến người dân. Trong đó phải quan tâm cân đối hài hòa tỷ lệ các kênh truyền hình nước ngoài và truyền hình trong nước.Bộ TT&TT dự kiến đến hết năm 2013 sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền theo 3 nhóm: Nhóm doanh nghiệp có hạ tầng truyền dẫn, phát sóng, đã có hạ tầng mạng truyền dẫn rộng khắp, có quy mô đầu tư lớn và có khả năng cung cấp dịch vụ đến những khu vực khó khăn. Nhóm thứ hai là các doanh nghiệp đã tham gia đầu tư, hợp tác cung cấp dịch vụ truyền hình cáp ở giai đoạn trước, có kinh nghiệm và năng lực đầu tư ở quy mô trung bình và đã hoàn thiện địa vị pháp nhân để được cấp phép. Nhóm thứ ba là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, đã đầu tư hạ tầng và hợp tác kinh doanh dịch vụ truyền hình cáp ở giai đoạn đầu hình thành thị trường, có kinh nghiệm triển khai dịch vụ trên phạm vi một tỉnh, thành phố và đáp ứng các điều kiện cấp phép.Đến nay, Bộ TT&TT đã cấp phép cho 3 doanh nghiệp viễn thông tham gia thị trường truyền hình trả tiền. Đó là, cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp cho Viettel và FPT, còn VNPT được cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình IPTV và hiện đã nộp hồ sơ xin cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh.

Tác giả: MQ

Nguồn tin: dienbien.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây