Cần đẩy nhanh việc triển khai chữ ký số VNPT SmartCA

Thứ tư - 06/09/2023 05:41
Thời gian vừa qua, VNPT Điện Biên đã phối hợp với Tỉnh đoàn triển khai chữ ký số VNPT SmartCA cho đoàn viên, thanh niên, người dân trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện, tỉ lệ người dân cài đặt chữ ký số VNPT SmartCA đang đạt thấp so với kế hoạch.

Ngay sau khi tham gia lớp tập huấn cài đặt dịch vụ chữ ký số từ xa VNPT SmartCA do VNPT Ðiện Biên tổ chức, anh Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên đã về địa phương triển khai tới các Chi đoàn hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, người dân cài đặt. Tuy nhiên, dù đã đến tận thôn, bản, hộ gia đình hỗ trợ cài đặt, việc triển khai chữ ký số VNPT SmartCA vẫn gặp khá nhiều khó khăn, vướng mắc.

“Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, thứ nhất là số người không có smartphone chiếm phần lớn trong các thôn, bản. Nhiều lúc đi đến các thôn, bản phần mềm bị trục trặc, lỗi không thể cài đặt được cho bà con Nhân dân. Tại nhiều thôn, bản còn chưa có mạng 4G nên việc cài đặt là rất khó, chưa thể cài đặt cho người dân.” - anh Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, cho biết.

1
ĐVTN xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên đến tận nhà hướng dẫn người dân cài đặt chữ ký số VNPT SmartCA.

Lỗi hệ thống kỹ thuật; phương tiện, thiết bị chưa đáp ứng yêu cầu; nhận thức của một bộ phận người dân chưa cao… là những nguyên nhân chính khiến quá trình triển khai chữ ký số VNPT SmartCA trên địa bàn tỉnh đang chậm so với kế hoạch. Đến nay, mới có hơn 3.300 chữ ký số được cài đặt, chỉ đạt hơn 6% kế hoạch.

Xác định ưu điểm của chữ ký số là giúp tăng cường bảo mật, xác thực người ký, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu. Chữ ký số cũng giúp tối ưu hóa thời gian xử lý các văn bản, không cần phải ký tay hoặc mất thời gian chuyển tài liệu giấy như phương pháp ký thủ công. Do vậy, để khắc phục khó khăn, đẩy nhanh việc triển khai chữ ký số VNPT SmartCA, VNPT Điện Biên đã triển khai các giải pháp cụ thể.

“VNPT cùng Tỉnh đoàn đã bố trí lực lượng thường trực để giải quyết các trường hợp xảy ra lỗi để việc đăng ký SmartCA được trôi chảy không có vướng mắc.” - anh Đặng Quang Vương, Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Điện Biên, nói.

Ngoài ra, trong thời gian tới, VNPT Điện Biên sẽ tiếp tục phối hợp với Tỉnh đoàn Điện Biên đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tuyên truyền lợi ích và tính cần thiết của việc sử dụng chữ ký số trong các giao dịch điện tử, giải quyết thủ tục hành chính, nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân tại địa phương, đơn vị.

Đồng thời, giao chỉ tiêu cụ thể đến từng đơn vị, mỗi đơn vị giao chỉ tiêu cụ thể tới đoàn viên, thanh niên, phấn đấu hoàn thành mục tiêu cài đặt trên 60.000 chữ ký số vào cuối năm 2023./.

Tác giả: Thu Nga - Đức Long/DIENBIENTV.VN

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây