Điện Biên ban hành Quy chế bảo đảm an toàn thông tin mạng

Thứ tư - 29/06/2022 04:19
DIC - Ngày 26/6/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã ký Quyết định số 19/2022/QĐ-UBND ban hành Quy chế bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý và giảm các nguy cơ gây mất an toàn thông tin mạng và bảo đảm an ninh thông tin trong quá trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đơn vị.
Quy chế gồm 3 Chương, 18 Điều và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 07/7/2022. Việc đảm bảo an toàn thông tin mạng của các cơ quan, đơn vị được quy định cụ thể đối với người sử dụng, quản lý truy cập, quản lý nhật ký trong quá trình vận hành các hệ thống thông tin, phòng chống phần mềm độc hại, bảo đảm an toàn trong xây dựng hệ thống thông tin, sao lưu dữ liệu dự phòng, quản lý sự cố.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan triển khai thực hiện Quy chế; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Quy chế tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Trong quá trình thực hiện nêu có phát sinh khó khăn, vướng mắc cần sửa đổi, bổ sung các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo về Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Chi tiết nội dung Quy chế. Xem tại đây.

 

Tác giả: Kim Thu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây