Cảnh báo tình trạng mạo danh số điện thoại của cơ quan Bảo hiểm xã hội

Thứ năm - 30/11/2023 21:25
DIC - Theo thông báo của BHXH tỉnh Điện Biên, thời gian gần đây, trên trang Google Map (https://www.google.com/maps) phần thông tin Tổng đài liên hệ của BHXH Việt Nam và một số BHXH tỉnh, thành phố cũng như BHXH một số quận, huyện đã bị đối tượng mạo danh chỉnh sửa không chính xác với các thông tin về địa chỉ, số điện thoại, trang web,…. của cơ quan BHXH. Đáng chú ý, hầu hết các số điện thoại được cung cấp để giả mạo số điện thoại của cơ quan BHXH trên trang Google Map đều là các Tổng đài có chung đầu số 1900.9966.xx, nhằm lừa đảo để thu tiền cước điện thoại với giá cao.
Qua tiến hành rà soát trên các phương tiện truyền thông và phát hiện trên trang Google Map (https://www.google.com/maps) phần thông tin Tổng đài liên hệ của BHXH tỉnh Điện Biên đã bị đối tượng mạo danh số điện thoại liên hệ là 1900 996625, đây không phải là số điện thoại của cơ quan BHXH tỉnh Điện Biên (hình chụp bên dưới).
 


Số Điện thoại mạo danh cơ quan BHXH tỉnh Điện Biên
BHXH tỉnh Điện Biên đã chuẩn hóa, định vị lại thông tin trên trang Google Map (như hình chụp bên dưới).

Số điện thoại liên hệ của cơ quan BHXH tỉnh Điện Biên.
Việc mạo danh số điện thoại của cơ quan BHXH tỉnh Điện Biên cũng như BHXH các tỉnh, thành khác trên cả nước không chỉ lừa đảo tiền của người dân, đơn vị, mà còn tiềm ẩn các nguy cơ khác trong tư vấn, hướng dẫn, giải quyết các chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; làm mất uy tín của ngành BHXH Việt Nam và giảm sút niềm tin của nhân dân đối với các cơ quan nhà nước. Các tầng lớp nhân dân cần nâng cao nhận thức, cảnh giác, tự bảo vệ mình trước những phương thức lừa đảo qua điện thoại giả danh./.
                                                                                    

 

Tác giả: Tin: Trần Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây