Báo Điện Biên Phủ đổi mới tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Thứ sáu - 01/12/2023 02:44
DIC -Là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh; là tiếng nói, diễn đàn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, những năm qua, Báo Điện Biên Phủ đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước tới Nhân dân; qua đó góp phần cùng hệ thống chính trị đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.
Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, hàng năm, Báo Điện Biên Phủ đã làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực; mở các chuyên trang, chuyên mục, tăng thời lượng đăng, phát tập trung tuyên truyền việc thực hiện đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra. Các tác phẩm tuyên truyền đã phản ánh được thực tiễn cuộc sống và nêu bật nhiều vấn đề mới nảy sinh trong đời sống xã hội. Kịp thời nêu gương điển hình tiên tiến trong sản xuất, đời sống và các phong trào thi đua; cổ vũ động viên Nhân dân các dân tộc hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy tốt vai trò phản biện xã hội, đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình”, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực xã hội bảo vệ Nhà nước, lợi ích của Nhân dân… góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân với Đảng.

PV Báo Điện Biên Phủ tác nghiệp tại không gian văn hoá vùng cao trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2023. (Ảnh: Thu Trang)
Để mỗi bài viết mang hơi thở cuộc sống, bạn đọc đón nhận, nhiều phóng viên có những bài viết phản ánh, phân tích sâu những kết quả thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ các cấp, những vấn đề tồn tại. Đồng thời, đề xuất giải pháp… kịp thời giúp cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng đề ra.
tác giả có nhiều tác phẩm đoạt giải tại các giải báo chí Trung ương, địa phương phát động, trong đó có giải Búa liềm vàng, anh Sầm Hồng Phúc, phóng viên Phòng Văn xã - Xây dựng Đảng cho biết: Tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống làm sao để “đúng, trúng, hay” luôn là mục tiêu mà mỗi người làm báo chúng tôi hướng tới. Và để làm được điều đó, việc thường xuyên về với cơ sở, lăn lộn ở cơ sở, tìm kiếm thông tin, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cấp ủy, chính quyền cũng như Nhân dân luôn được chúng tôi thực hiện nghiêm túc. Qua mỗi chuyến đi, bản thân tôi cũng như anh em cũng tích lũy thêm những kinh nghiệm, tư liệu quý để tuyên truyền trúng hơn, sát hơn.

Phóng viên Báo Điện Biên Phủ sâu sát cơ sở đ phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng người dân. (Ảnh: Văn Quyết)
Để các mặt thông tin được tuyên truyền đa dạng, Báo Điện Biên Phủ thường xuyên đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền; rút kinh nghiệm để ngày càng nâng cao chất lượng tuyên truyền trên từng loại hình và từng ấn phẩm. Căn cứ chương trình công tác của cấp ủy, chính quyền và tình hình thực tiễn tại địa phương, Ban Biên tập xây dựng kế hoạch tuyên truyền hằng tháng, hằng tuần của từng ấn phẩm. Ngoài các kế hoạch tuyên truyền thường xuyên, Báo còn có kế hoạch riêng để tuyên truyền sâu hơn mỗi khi Trung ương, tỉnh ban hành Nghị quyết chuyên đề; chỉ đạo phóng viên, phân công phóng viên phụ trách theo dõi từng ngành, lĩnh vực, địa bàn cụ thể; xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo tháng, từng tuần, theo chuyên trang, chuyên mục; kịp thời đưa tin, viết bài về các địa phương, cơ quan, tập thể, cá nhân, điển hình trong việc thực hiện Nghị quyết của Đảng.
Cùng với việc đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền, những năm qua, Báo Điện Biên Phủ còn quan tâm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên thông qua các lớp tập huấn, kỹ năng viết tin, bài, ảnh về công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt, chỉ đạo, khuyến khích phóng viên hưởng ứng tham gia các giải báo chí do Trung ương cũng như địa phương phát động, như: Giải Báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng; Giải Báo chí tỉnh Điện Biên; các cuộc thi viết về chủ đề đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống…
Với sự hướng dẫn sát sao của Ban Biên tập Báo Điện Biên Phủ, nhiều phóng viên đã có những tác phẩm hay, sáng tạo, phản ánh hơi thở cuộc sống… được Ban Tổ chức các Giải Báo chí cũng như các cuộc thi viết ghi nhận biểu dương. Chỉ trong vài năm trở lại đây, tham gia Giải Báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng, Báo Điện Biên Phủ vinh dự có nhiều tác giả, tác phẩm vào vòng chung khảo, trong đó có 1 giải Khuyến khích của tác giả Sầm Phúc với tác phẩm: Người Hà Nhì sắt son theo Đảng…
Có thể khẳng định, suốt những chặng đường qua, Báo Điện Biên Phủ đã và đang hoàn thành trọng trách, sứ mệnh là cơ quan ngôn luận của tỉnh. Bởi vậy, nội dung các chuyên trang, chuyên mục cũng có nhiều cải tiến, nâng cao về chất lượng, thông tin đa dạng, phong phú hơn, qua đó thu hút sự quan tâm của bạn đọc. Bên cạnh đó, việc kịp thời cập nhật tin, bài lên Báo Điện Biên Phủ điện tử đáp ứng nhu cầu tìm hiểu nội dung tin tức trong tỉnh, trong nước, quốc tế. Đến nay Báo Điện Biên Phủ điện tử có trên 624 triệu lượt truy cập. Thực hiện Quyết định số 348/QĐ-TTg ngày 06/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược “Chuyển đổi số báo chí đến năm 2023, định hướng đến năm 2030”; Kế hoạch số 8994/KH-UBND ngày 12/9/2023 của UBND tinh Điện Biên về triển khai chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Báo Điện Biên Phủ đã xây dựng dự án toà soạn số, hướng tới xây dựng toà soạn hội tụ; xây dựng chuyên trang tiếng Anh trên Báo Điện Biên Phủ điện tử trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để đẩy mạnh tuyên truyền, phản ánh kịp thời chính xác việc triển khai thực hiện những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội trên địa bàn tỉnh. Tích cực chống lại những luận điệu sai trái của thế lực thù địch. Trọng tâm năm 2024, tăng cường tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024); Kỷ niệm 115 năm ngày thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909-28/6/2024); Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên (10/10/1949-10/10/2024); tuyên truyền quảng bá, giới thiệu vùng đất con người Điện Biên tạo sự đồng thuận trong lòng dân, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra./.

Tác giả: Bài: Văn Quyết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây