Nâng cao chất lượng tiếp dân, xử lý đơn thư, khiếu nại tố cáo

Thứ năm - 03/10/2013 04:37

Nâng cao chất lượng tiếp dân, xử lý đơn thư, khiếu nại tố cáo

DIC- Đó là một trong những nội dung chính của văn bản số 2649/UBND-TCD, ngày 30/9/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên ban hành về phối hợp cung cấp thông tin, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo.
/uploads/news/2013_10/images_1.jpg Theo nội dung của công văn, UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định số 858/QĐ-TTg ngày 14/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới tiếp công dân. Trong đó, cần tập trung thực hiện tốt chế độ tiếp công dân, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức nhằm hạn chế các vụ việc phức tạp, đông người; khiếu nại, tố cáo vượt cấp lên tỉnh và lên Trung ương. Thường xuyên kiểm tra, rà soát và chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, quá hạn. Nâng cao chất lượng tiếp dân, xử lý đơn thư, khiếu nại tố cáo, phản ánh kiến nghị chính xác, hạn chế việc chuyển đơn thư, hướng dẫn công dân không đúng quy định; dự báo tình hình các vụ việc đông người, phức tạp có khả năng khiếu nại vượt cấp để chủ động có phương án tiếp công dân và phối hợp đảm bảo an ninh tại địa phương. Chỉ đạo bộ phận tiếp công dân của từng đơn vị lập danh sách công chức trực tiếp phụ trách công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thường xuyên phối hợp với bộ phận tiếp công dân của tỉnh khi có yêu cầu; đồng thời thực hiện chế độ báo cáo kết quả tiếp công dân tại cơ quan, đơn vị theo quy định./.

Tác giả: Nguyễn Bích

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây