Bộ Thông tin và Truyền thông phát động Cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solution" năm 2022

Chủ nhật - 24/07/2022 20:55
DIC - Chiều nay (22/7), Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì tổ chức buổi họp báo trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, để công bố, phát động Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” năm 2022.
“Viet Solutions” là cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Cục Tin học hóa và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel đồng tổ chức.
Đây là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức. Đặc biệt, năm nay có thêm sự tham gia đồng hành của nhiều trường đại học và bảo trợ của 5 cơ quan báo chí truyền thông.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Lễ phát động Cuộc thi.
Mục tiêu của Cuộc thi năm 2022 là: Tìm kiếm và công bố các bài toán chuyển đổi số Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp; tìm kiếm và trao giải cho cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành, địa phương, doanh nghiệp và các dự án về cộng đồng. Tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 2 tỷ đồng để khích lệ mọi cơ quan, tổ chức và cá nhân cùng tham gia đặt bài toán và giải bài toán cho Chuyển đổi số quốc gia.
Cuộc thi được tổ chức thành 03 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Để tiến sâu vào các vòng trong, thì việc đặt bài toán một cách tường minh là đặc biệt quan trọng. Bài toán phải đầy đủ các thông tin chi tiết về tổng quan, quy mô thị trường, thực trạng và mong muốn lời giải. Trong đó, quy mô thị trường sẽ cho thấy mức độ hấp dẫn, tạo động lực và nguồn lực khi tham gia giải bài toán.
Tại buổi Lễ, thay mặt Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cũng đưa ra lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân hưởng ứng cuộc thi, cụ thể: Các bộ, ngành, địa phương hãy đưa ra các bài toán, đăng ký bài toán của mình trên trang thông tin điện tử về “Bài toán chuyển đổi số” và lan tỏa các câu chuyện chuyển đổi số thành công trên trang thông tin điện tử về câu chuyện chuyển đổi số; vận động các doanh nghiệp trong ngành và tại địa phương cùng tham gia Cuộc thi. Bộ Ngoại giao thông báo đến Đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài để phổ biến việc tìm kiếm bài toán và tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Việt Nam. Các Hội, hiệp hội thông báo cho các doanh nghiệp và hội viên biết và tham gia giải các bài toán. Các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở đào tạo trong cả nước khuyến khích tinh thần khởi nghiệp bằng cách phổ biến tới các em sinh viên để các em sinh viên chủ động lựa chọn, tìm kiếm lời giải cho các bài toán. Các Tập đoàn, Tổng công ty đưa ra bài toán của mình và kể câu chuyện thành công của mình để cùng nhau chuyển đổi số, tích cực, chủ động trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Các cơ quan, báo chí truyền thông hãy truyền đi ý nghĩa và thông điệp Cuộc thi để toàn thể cộng đồng, người dân Việt Nam cùng tham gia hưởng ứng.
Các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện đăng ký trực tuyến tham gia qua Cổng thông tin Cuộc thi tại địa chỉ https://vietsolutions.net.vn/.
                                                                                      

 

Tác giả: Tin, ảnh: Lâm Thanh Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây