Ra mắt Cổng thông tin điện tử về phòng, chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác

Thứ sáu - 26/11/2021 07:45
Ngày 24/11/2021, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa vào vận hành chính thức Cổng thông tin điện tử phòng, chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác tại địa chỉ https://chongthurac.vn/.

Việc đưa vào hoạt động Cổng thông tin điện tử phòng, chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác nhằm hỗ trợ tốt hơn các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tiếp cận với các hệ thống kỹ thuật được yêu cầu, quy định tại Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 20/8/2020 của Chính hủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.


Giao diện Cổng thông tin điện tử phòng, chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác
Thông qua đây, người dùng có thể cập nhật tin tức, phản ánh tin nhắn hoặc cuộc gọi rác, đăng ký tham gia danh sách không quảng cáo (DoNotCall); các tổ chức có thể tra cứu, tham khảo thủ tục cấp tên định danh (Brand Name) dành cho tin nhắn. Cổng thông tin có 6 tính năng gồm: Tin tức, Quản lý tên định danh, Phản ánh tin nhắn hoặc cuộc gọi rác, Đăng ký danh sách không quảng cáo, Quản lý danh sách đen địa chỉ IP và Hỗ trợ.

Hướng dẫn phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác tại https://chongthurac.vn/
Theo quy định tại Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, mọi tổ chức, cá nhân đều có quyền đăng ký và sử dụng tên định danh với số lượng không giới hạn cho mục đích quảng cáo bằng tin nhắn, gọi điện thoại. Tên định danh được cấp cho tổ chức, cá nhân là duy nhất trong Hệ thống tên định danh quốc gia do Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp và có thời hạn sử dụng 3 năm kể từ ngày được cấp.

Như vậy, ngoài cách gửi tin nhắn thông báo đến đầu số 5656 về các số điện thoại phát tán tin nhắn rác, giờ đây, các cá nhân, tổ chức có thể phản ánh, tra cứu trực tuyến tên định danh qua cổng thông tin https://chongthurac.vn/.


 

Tác giả: Tin, ảnh: Kiều Hòa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây