Bế mạc Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào, lần thứ III năm 2022

Thứ ba - 04/10/2022 04:51
DIC - Chiều 3-10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào, lần thứ III năm 2022.
Một tiết mục nghệ thuật tại Lễ bế mạc Ngày hội. 
Trong 3 ngày (từ ngày 1 đến ngày 3-10), 20 đoàn đại biểu đến từ các tỉnh biên giới Việt Nam - Lào đã thực hiện nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Ngoài ra còn có các hoạt động, như: Tổ chức đoàn Famtrip khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại tỉnh Điện Biên; hội thảo liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào; xây dựng và tổ chức chương trình đưa đoàn các tỉnh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và các tỉnh tham gia ngày hội khảo sát, trải nghiệm các di tích lịch sử, các điểm đến du lịch trên địa bàn.
Đại diện Ban tổ chức, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, trao bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong ngày hội. 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, ngày hội diễn ra đúng nội dung, chương trình, thời gian, bảo đảm vui tươi, đoàn kết và an toàn tuyệt đối. Ban tổ chức đã trao 32 bộ huy chương cho các vận động viên đạt thành tích nhất, nhì, ba ở các nội dung của 5 môn thi đấu, gồm: Đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, tù lu, tung còn.
Tại lễ bế mạc, Bộ VHTTDL đã trao bằng khen tặng 24 tập thể và 7 cá nhân có nhiều đóng góp trong ngày hội. Ngoài ra, UBND tỉnh Điện Biên, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng trao khen thưởng tặng hàng chục tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong tổ chức, tham gia Ngày hội.
Đại diện UBND tỉnh Điện Biên trao cờ đăng cai Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch lần thứ IV năm 2027 cho đại diện UBND tỉnh Quảng Nam. 
Cũng tại buổi lễ, đại diện Sở VHTTDL tỉnh Điện Biên chuyển giao Cờ đăng cai sự kiện Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch lần thứ IV, năm 2027 cho Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam.

Tác giả: Tin, ảnh: Hà Khánh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây