Kết nối quảng bá du lịch Điện Biên

Thứ tư - 05/10/2022 23:53
Đại diện từ hơn 50 công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch của 3 miền Bắc, Trung, Nam và các cơ quan thông tấn báo chí vừa có chuyến khảo sát các điểm du lịch tại tỉnh Điện Biên. Đây là hoạt động do Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào, nhằm thúc đẩy công tác xúc tiến quảng bá, thu hút du khách đến với Điện Biên.
Đoàn Famtrip chụp ảnh lưu niệm tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang.

Xuyên suốt hành trình 4 ngày 3 đêm, đoàn Famtrip đã dừng chân khảo sát các điểm đến có tiềm năng phát triển du lịch tại huyện Tủa Chùa; khảo sát và dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ, tham quan bức tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; di tích Đồi A1, Hầm Đờ-cát tại TP. Điện Biên Phủ; tham quan khu du lịch Pha Đin Pass tại huyện Tuần Giáo; khảo sát Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, khu du lịch khoáng nóng Uva, thành Bản Phủ, đền Hoàng Công Chất tại huyện Điện Biên. Qua khảo sát thực tế, các thành viên trong đoàn Famtrip đều đánh giá khá cao các điểm đến trong chuyến hành trình, khẳng định Điện Biên có nhiều tiềm năng để xây dựng các tuyến tour mới cho du khách tham quan, khám phá.

Khảo sát di tích chiến trường Điện Biên Phủ, thành viên đoàn Famtrip được trải nghiệm một không gian lịch sử, ký ức hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đặc biệt, các thành viên trong đoàn không khỏi bồi hồi, xúc động và tự hào khi được chiêm ngưỡng bức tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ. Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Công ty Vietourist TP. Hồ Chí Minh cho biết: Các di tích thuộc Di tích Chiến trường Điện Biên Phủ được coi là điểm nhấn thu hút khách tham quan trong nước và quốc tế, là sản phẩm du lịch đặc trưng và thương hiệu du lịch Điện Biên. Qua khảo sát tại một số điểm di tích trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, tôi thấy quần thể di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ đã được tỉnh Điện Biên quan tâm gìn giữ, bảo vệ và tập trung phát triển thành điểm nhấn trong hành trình tham quan của du khách. 

Sau khi khảo sát tuyến tham quan truyền thống, đoàn Famtrip tiếp tục hành trình đến với nơi rẻo cao Tủa Chùa. Những mệt mỏi sau hành trình hơn 120km nhanh chóng nhường chỗ cho sự háo hức khám phá các điểm dừng chân gồm hang động Khó Chua La, cao nguyên đá Tả Phìn, thành Vàng Lồng (xã Tả Phìn), cánh đồng Đề Dê Hu, chợ đêm thị trấn Tủa Chùa. Tại mỗi điểm dừng chân, thành viên đoàn Famtrip đều bị thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của cảnh quan thiên nhiên nơi đây.

Đoàn Famtrip khám phá vẻ đẹp của cao nguyên đá Tả Phìn, huyện Tủa Chùa.

Lần đầu tiên chinh phục hang động Khó Chua La, bà Dương Thị Thu Thủy, Trưởng ban Truyền thông, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam không kìm nén được cảm xúc phấn khích. “Hành trình chinh phục hang động Khó Chua La thật sự lý thú và tuyệt vời. Một vẻ đẹp hiếm có mà thiên nhiên ban tặng từ những kiến tạo địa chất trong hàng triệu năm, với hệ thống thạch nhũ, măng đá tuyệt đẹp khiến tôi thỏa sức liên tưởng đến những hình hài, cấu trúc giàu ý nghĩa. Với tôi, Tủa Chùa là một hành trình khám phá mới thú vị, với nhiều tiềm năng để phát triển du lịch”, bà Thủy chia sẻ.

Không chỉ tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành tại huyện Tủa Chùa, đoàn Famtrip còn được thả tầm mắt ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang vào vụ lúa chín với nhiều gam màu tuyệt đẹp; được trải nghiệm thú vui săn mây để có những tấm hình đẹp và độc đáo nhất; được chiêm ngưỡng cao nguyên đá tai mèo ngút ngàn tầm mắt và công trình kiến trúc nghệ thuật có giá trị lớn về mặt lịch sử, văn hóa là thành Vàng Lồng…

Trải nghiệm tại các điểm khảo sát, đoàn đã đánh giá thực tế những tiềm năng thế mạnh, tiếp cận các sản phẩm du lịch, nơi lưu trú, ẩm thực đặc trưng trên địa bàn. Ông Lương Duy Doanh, Giám đốc Fivestar Travel cho biết: Chuyến Famtrip lần này là dịp các doanh nghiệp đánh giá lại các sản phẩm tiềm năng cũng như các điểm đến của du lịch Điện Biên để đưa ra những sản phẩm du lịch phù hợp. Sau chuyến đi này, các doanh nghiệp lữ hành sẽ cập nhật thông tin và hành trình để xây dựng các sản phẩm du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng của Covid-19; làm mới các điểm đến của Điện Biên nói riêng, 10 tỉnh miền núi phía Bắc giáp biên giới Lào nói chung. Trong hành trình du lịch tương lai sẽ tạo nên 1 vùng liên tuyến, liên vùng từ miền Trung, Tây Nguyên trải dài đến Tây Bắc sang đến địa danh nổi tiếng của các nước bạn Lào.

Đoàn Famtrip chụp ảnh lưu niệm tại khu vực tham quan bức tranh Panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Sau hành trình 4 ngày hoạt động gần như hết “công suất”, chuyến khảo sát không chỉ giúp tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên, mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển trong ngành kinh doanh dịch vụ du lịch, mà đặc biệt hơn, còn là những trải nghiệm, cảm xúc hoàn toàn mới mẻ, khi các thành viên đoàn Famtrip được đặt mình vào vị trí của du khách thông thường đối với một điểm đến mới. Việc “mục sở thị” và trực tiếp thẩm định, từ dịch vụ vận chuyển, đến ẩm thực, nơi lưu trú,…. đã giúp những thành viên trong đoàn Famtrip đưa ra nhận xét, đánh giá, làm cơ sở cho việc lựa chọn điểm đến, lựa chọn dịch vụ để xây dựng được những tour, tuyến khiến du khách hài lòng nhất.

Bà Bùi Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh cho biết: Việc tổ chức các chuyến Famtrip là dịp để các doanh nghiệp, cơ quan thông tấn báo chí khảo sát các tuyến điểm và kết nối, phát triển những tuyến tour mới. Từ đó, mang đến cho du khách những sản phẩm du lịch mới, trải nghiệm mới tại Điện Biên bên cạnh điểm đến truyền thống là chiến trường lịch sử Điện Biên Phủ. Qua sự trải nghiệm, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, không chỉ làm tăng hiệu quả lan tỏa tới công chúng mà còn giúp các đơn vị lữ hành định hướng, xây dựng được các tour phù hợp, cũng như gặp gỡ, kết nối và hợp tác khai thác. Bởi khi đã trải nghiệm, những người làm lữ hành sẽ thấy sản phẩm thực tế và họ sẽ tự tin giới thiệu hoặc chào bán cho du khách. Từ đó, làm phong phú và đông đảo hơn thị trường khách du lịch đến với Điện Biên.

Tác giả: Bài, ảnh: Minh Thảo

Nguồn tin: baodienbienphu.info.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây