Tình nghĩa Việt - Lào, thủy chung son sắt

Thứ hai - 12/09/2022 22:57
Chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt - Lào; đồng thời khẳng định tình hữu nghị đặc biệt, vĩ đại giữa hai nước Việt - Lào nói chung và giữa ngành công an hai nước nói riêng trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo An ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH mỗi nước. Được sự nhất trí của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên; từ ngày 05 đến ngày 07/9/2022, tại thành phố Điện Biên Phủ, Công an tỉnh Điện Biên đã đăng cai tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa Công an các tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa (Việt Nam) và Công an 7 tỉnh: Luông Pha Băng, Phong Sa Lỳ, U Đôm Xay, Luông Nậm Thà, Bò Kẹo, Xay Nhạ Bu Ly và Hủa Phăn (nước CHDCND Lào). Tại giao lưu lần này, có 10 đoàn với gần 300 vận động viên, diễn viên là CBCS công an các tỉnh tham dự, với các môn thi đấu gồm: Bóng đá, bắn súng, văn nghệ và quảng bá các sản phẩm du lịch.
Lễ khai mạc giải bóng đá giữa Công an 10 tỉnh của hai nước.
Sau 3 ngày giao lưu, thi đấu sôi nổi, với môn bóng đá, Ban tổ chức đã trao cúp vô địch cho đội bóng Công an tỉnh Điện Biên, huy chương Bạc cho Công an tỉnh Sơn La, huy chương đồng cho Công an tỉnh Phong Sa Ly và Xay Nhạ Bu Ly, giải phong cách thể thao XHCN cho các đội còn lại và các giải 05 giải cá nhân cho cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Môn bắn súng, Đại tá Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và Thượng tá Lù Minh Phương, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Điện Biên đã xuất sắc giành giải nhất nội dung thi đấu giữa Ban Giám đốc và nội dung thi đấu giữa lãnh đạo cấp phòng Công an các tỉnh.
 
Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội bóng đạt giải và các cầu thủ xuất sắc nhất
Kết thúc đợt giao lưu lần này, cán bộ chiến sĩ Công an các tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa và CBCS Công an 7 tỉnh Bắc Lào đã tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ. Bằng những tiết mục ca, múa, nhạc được dàn dựng công phu, mang đặc trưng của hai nước, kết hợp với âm thanh, nghệ thuật ánh sáng, các nghệ sỹ quần chúng đã truyền tải cho người xem về tình hữu nghị vĩ đại hai nước trong những năm tháng kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ gian khổ, nhân dân hai nước đã gắn bó, đồng lòng tương trợ lẫn nhau để giành chiến thắng.
          Những tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc đã truyền tải cho người xem về tình hữu nghị vĩ đại hai nước
Ôn lại lịch sử của hai nước Việt Nam - Lào trong hơn nửa thế kỷ qua, cùng chung vận mệnh, cùng một chiến tuyến. Trải qua một chặng đường lịch sử với sự dày công vun đắp của lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước, việc tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa Công an Điện Biên và Công an các tỉnh Bắc Lào đã một lần nữa gắn chặt tình đoàn kết đặc biệt thủy chung, gắn bó keo sơn như anh em một nhà, tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác trên lĩnh vực đảm bảo an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương mỗi nước. Những ngày giao lưu, học hỏi và trao đổi công tác tại Điện Biên tuy không lâu, song đã để lại những hình ảnh đáng nhớ, những ấn tượng tốt đẹp về một Việt Nam, một Điện Biên mến khách, thân thiện; một người anh, một người bạn thủy chung, son sắt./.

Tác giả: Tin, ảnh: Trường Long

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây