Điện Biên ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm

Thứ năm - 28/07/2022 03:01
DIC - Ngày 22/7/2022, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Điện Biên (ATTP) đã ra Quyết định số 1278/QĐ-BCĐ ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh. Nhằm quy định về trách nhiệm, quyền hạn, chế độ làm việc, phân công nhiệm vụ của Ban chỉ đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh Điện Biên trong việc tham mưu đề xuất với UBND tỉnh về những chủ trương, cơ chế, chính sách, giải pháp trong quản lý nhà nước về ATTP phù hợp với tình hình địa phương.
Quy chế quy định cụ thể nguyên tắc hoạt động của Ban Chỉ đạo dựa trên nguyên tắc tập trung, thống nhất, công khai và do Trưởng Ban trực tiếp chỉ đạo, đưa ra quyết định. Thực hiện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan phối hợp và tuân thủ quy định của pháp luật trong hoạt động bảo đảm ATTP. Đảm bảo phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các cơ quan, đơn vị, tránh hình thức chồng chéo, thiếu trách nhiệm gây ảnh hưởng đến hiệu quả công tác; giảm thiểu tối đa sự phiền hà, cản trở hoạt động bình thường của người dân, doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Bảo đảm kỷ luật, kỷ cương khách quan trong quá trình phối hợp, cùng phát hiện những điểm bất hợp lý, chưa phù hợp trong việc tổ chức thực hiện để kịp thời điều chính cho phù hợp với nhiệm vụ, yêu cầu chuyên môn, chất lượng và thời gian phối hợp. Các đơn vị thành viên bảo đảm thực hiện phối hợp yêu cầu công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và theo lĩnh vực, chuyên môn quản lý của đơn vị.
Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông - thành viên Ban Chỉ đạo được giao nhiệm vụ chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tình hình về ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng. Quản lý, theo dõi việc tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng, internet và mạng xã hội; kịp thời phát hiện và phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp đưa thông tin sai sự thật về công tác đảm bảo ATTP.
Phối hợp với Sở Y tế và các ngành thành viên Ban Chỉ đạo Liên ngành ATTP tổ chức cung cấp thông tin về các hoạt động đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh cho các cơ quan báo chí thực hiện tuyên truyền. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi Trưởng Ban phân công./.

 

Tác giả: Trần Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây