Tiếp tục tăng cường công tác Phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ ba - 18/04/2023 23:43
Đó là ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Điện Biên tại Công văn số 1283/UBND-KGVX, ngày 13/4/2023.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị địa phương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ và Kế hoạch Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2023 tại Quyết định số 1331/QĐ-BYT ngày 10/3/2023 của Bộ Y tế; Kế hoạch số 144/KH-UBND ngày 13/01/2023 của UBND tỉnh về Kế hoạch Phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm ở người trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2023...
Các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường tuyên truyền bệnh nhân đeo khẩu trang phòng chống dịch (ảnh Phồn Vũ)
 
Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Điện Biên Phủ phối hợp với Sở Y tế tiếp tục cập nhật thông tin, tình tình hình dịch bệnh trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền về hiệu quả và lợi ích của tiêm vắc-xin để Nhân dân các dân tộc hiểu, đồng thuận và tích cực tham gia tiêm vắc-xin các mũi tiếp theo. Kịp thời đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc, xuyên tạc chính sách của Đảng, Nhà nước về tiêm vắc xin phòng COVID-19 và công tác phòng chống dịch COVID-19.
Tuyên truyền các biện pháp Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, như: Đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người; đặc biệt vào dịp nghỉ lễ trong thời gian tới. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, đơn vị, địa phương liên quan để tăng cường truyền thông về tác dụng của vắc xin trong phòng chống dịch bệnh và phát động các chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID -19 trên địa bàn toàn tỉnh với mục tiêu toàn dân được tiêm chủng đầy đủ, kịp thời.

 
Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang có nguy cơ bùng phát trở lại. Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 tỉnh; trong 2 ngày 17, 18 tháng 4, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có 22 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 9 người tái dương tính lần 2.
Lũy tích số bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ ngày 01/01/2023 đến 16 giờ ngày 18/4/2023: Ghi nhận 56 bệnh nhân mắc COVID-19. Số bệnh nhân mắc COVID-19, hiện đang được điều trị là 25 người, tại các cơ sở Y tế: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế Huyện Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Ảng, Mường Chà và Nậm Pồ.

Tác giả: Tin: Trần Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây