Chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc

Thứ ba - 09/05/2023 02:55
DIC - Triển khai công điện số 280/CĐ-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các Bộ, cơ quan, địa phương. Vừa qua UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1815/UBND-NC yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung:
Tập trung rà soát, kịp thời sửa đổi, bổ sung ngay quy trình phân công và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công việc tại cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền; cắt giảm đơn giản hoá những quy trình, thủ tục không cần thiết. Cụ thể, cá thể hoá quyền hạn, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong từng khâu của quy trình công việc. Tuyệt đối không để xảy ra việc đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, bảo đảm các công việc thuộc thẩm quyền phải được xử lý nhanh chóng, kịp thời, rút ngắn thời gian thực hiện.

Sở TT&TT tổ chức Toạ đàm trao đổi thảo luận giải pháp nâng cao công tác CCHC.
Tăng cường kiểm tra hoạt động công vụ, nhất là kiểm tra đột xuất. Kịp thời rà soát thay thế, điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, thiếu trách nhiệm không đáp ứng yêu cầu công việc của cấp có thẩm quyền giao.
Đối với trường hợp đùn đẩy, né tránh, thiếu trách nhiệm để xảy ra chậm trễ hoặc không quyết định những vấn đề, công việc thuộc thẩm quyền thì phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan theo quy định. Xử lý nghiêm những hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu, tham nhũng, tiêu cực. Tuyên dương, khen thưởng kịp thời đối với các cơ quan, tập thể, cán bộ, công chức quyết liệt trong thi hành công vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, dám nói, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo vì lợi ích chung.

 

Tác giả: Tin, ảnh: Vũ Vũ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây