Điện Biên: Ban hành Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thứ hai - 03/04/2023 20:28
DIC - Vừa qua, UBND tỉnh Điện Biên ban hành Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử tỉnh.
Theo đó, bộ chỉ số được áp dụng đánh giá các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; trong đó thực hiện dựa trên 05 nhóm chỉ số thành phần, gồm: Công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; số hóa hồ sơ; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; mức độ hài lòng. Việc đánh giá thực hiện hằng tháng và dựa trên dữ liệu theo thời gian thực.
         
Các kết quả đánh giá được công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh phục vụ chỉ đạo điều hành, đánh giá kết quả cải cách TTHC của cơ quan, đơn vị; theo dõi giám sát, đánh giá của cá nhân, tổ chức và nâng cao chất lượng thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công.

         
Kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị về
chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công; ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định tại khoản 2, Điều 32 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ.


Tại Quyết định, Sở Thông tin và Truyền thông được giao tích hợp, đồng bộ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Điện Biên và Cổng Dịch vụ công Quốc gia đầy đủ, chính xác, thường xuyên, liên tục phục vụ đánh giá các nhóm chỉ số.

 

Tác giả: Tin: Châu Loan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây