Sử dụng thông tin sẵn có trên thẻ CCCD gắn chíp để thay thế Giấy xác nhận CMND 9 số

Chủ nhật - 16/04/2023 22:37
DIC -Hiện nay thông tin Chứng minh nhân dân 9 số đã được Bộ Công an tích hợp trên thẻ Căn cước công dân gắn chíp (trong mã QR và chíp điện tử), ngoài ra còn có 20 trường thông tin của công dân (gồm cả thông tin Chứng minh nhân dân 9 số) đã được cung cấp và khai thác, xác thực trên Hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia. Nhằm đẩy mạnh ứng dụng các tiện ích của thẻ Căn cước công dân gắn chíp và khai thác thông tin trên Cổng dịch vụ công quốc gia, cắt giảm tối đa việc xuất trình giấy tờ của công dân. Ngày 07/4/2023, UBND tỉnh đã có Văn bản số 1190/UBND-NC về việc sử dụng thông tin sẵn có trên thẻ CCCD gắn chíp và thông tin trên cổng dịch vụ công để thay thế Giấy xác nhận CMND 9 số.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, bộ phận tiếp nhận, giải quyết TTHC không yêu cầu người dân cung cấp, xuất trình Giấy xác nhận Chứng minh nhân dân 9 số khi đã có thông tin trên Căn cước công dân gắn chíp hoặc thực hiện tra cứu trên Hệ thống giải quyết TTHC của tỉnh đã kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công dân trong việc thực hiện các TTHC và các giao dịch dân sự.

Các tổ công tác triển khai Đề án 06 xuống cơ sở cấp CCCD cho Nhân dân (Ảnh: Trường Long)
Trường hợp trên thẻ Căn cước công dân gắn chíp và hệ thống dịch vụ công trực tuyến không có thông tin về Chứng minh nhân dân 9 số, trong khi các giấy tờ trước đây của công dân đã thể hiện thông tin Chứng minh nhân dân 9 số thì phối hợp với cơ quan Công an để xác minh làm rõ.
Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm khi không thực hiện đúng quy định, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các TTHC hoặc các giao dịch dân sự.

 

Tác giả: Tin: Trần Hà, ảnh: Trường Long

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây