Hội nghị phân tích kết quả chỉ số CCHC (Par Index) năm 2021 tỉnh Điện Biên

Thứ ba - 26/07/2022 06:21
Sáng ngày 26/7, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tiếp và trực tuyến phân tích kết quả chỉ số CCHC (Par Index), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Sipas) tỉnh Điện Biên năm 2021; công bố kết quả Chỉ số CCHC năm 2021 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện.
Hội nghị phân tích kết quả chỉ số CCHC (Par Index) năm 2021 tỉnh Điện Biên
(Đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC tỉnh phát biểu tại Hội nghị.)

Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thành Đô – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC tỉnh; đồng chí Phạm Đức Toàn – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng thẩm định Chỉ số CCHC tỉnh; đồng chí Hoàng Ngọc Anh – Phó Cục trưởng Cục Cải cách hành chính Bộ Nội vụ; tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tại điểm cầu các huyện.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo phân tích kết quả Chỉ số cải cách hành chính (Par Index) và kết quả Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ hức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (Sipas) năm 2021 tỉnh Điện Biên; nội dung cơ bản và kết quả Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2021 của tỉnh.
Hội nghị cũng đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả xác định Chỉ số CCHC năm 2021 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện.
Về kết quả Chỉ số Par Index của tỉnh vẫn đảm bảo vị trí trong nhóm B, đạt kết quả Chỉ số từ 80% - dưới 90% với số điểm đạt được là 86,37% cao hơn điểm trung bình của cả nước. Đồng thời đứng thứ 24/63 tỉnh thành tăng 01 bậc so với năm 2020.
Về kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức (NDTC) đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (Sipas) năm 2021 của tỉnh thể hiện NDTC đã có những phản ánh khá tích cực đối với quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, phục vụ NDTC của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh như: Chỉ số về TTHC đạt 90,83%; 86,5% NDTC chỉ phải đi lại 1-2 lần để giải quyết công việc; 97,75% nhận kết quả đúng hẹn và sớm hẹn; 99,75% không bị gợi ý nộp thêm tiền ngoài phí/lệ phí.
 Tại Quyết định số 1291/QĐ-UBND ngày 25/7/2022 của UBND tỉnh về việc phê duyệt và công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Sở Thông tin và Truyền thông đứng ở vị trí thứ 4/19 sở, ngành với tổng điểm đạt được là 87,562 đạt tỷ lệ 90,27% tăng 6,61% so với năm 2020 đạt vị trí thứ 5/19 sở, ngành.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ CCHC.
          Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở kết quả Chỉ số CCHC năm 2021 đã công bố cần sớm rà soát, phân tích, đánh giá, rút kinh nghiệm về quá trình triển khai và kết quả Chỉ số CCHC năm 2021 theo từng lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần; tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ CCHC tại các cơ quan, đơn vị; quan tâm bố trí đủ nguồn lực để triển khai các nhiệm vụ CCHC; tăng cường rà soát TTHC một cách hiệu quả, thực chất; tổ chức thực hiện tốt việc giải quyết hồ sơ TTHC cho NDTC hướng đến giảm hồ sơ trễ hạn, giảm thời gian đi lại và nâng cao sự hài lòng...
 

Tác giả: Tin; Ảnh: Châu Loan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây