Điện Biên: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2022

Thứ năm - 22/09/2022 21:22
DIC - Sáng ngày 21/9/2022, Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi tỉnh Điện Biên năm 2022. Tham dự Lễ phát động có đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Hoa-Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Thường trực thành ủy thành phố Điện Biên Phủ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các hội viên người cao tuổi trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

 
Đ/c Lê Thành Đô- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh 
tặng quà cho các cụ Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại Lễ phát động.

Những năm qua được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền và toàn xã hội công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi đã đạt những kết quả đáng khích lệ: Toàn tỉnh có 37.811 Người cao tuổi được cấp thẻ BHYT (đạt tỷ lệ 98%), 17.332 Người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ theo dõi sức khỏe; có 6.868 Người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; có khoảng 40% Người cao tuổi đang tham gia lao động sản xuất, trong đó có 2.810 Người cao tuổi đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi, 399 Người cao tuổi làm chủ trang trại, làm chủ cơ sở sản xuất kinh doanh;
Trong xây dựng nông thôn mới, Người cao tuổi đã hiến đất, ngày công và kinh phí để xây dựng các công trình công cộng xây dựng đô thị văn minh. Gương mẫu thực hiện và vận động con cháu, gia đình tham gia giữ gìn đường phố xanh sạch đẹp. Tham gia trồng và chăm sóc bảo vệ rừng các loại cây xanh. Tham gia các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới.  Người cao tuổi đã thực hiện tốt quy chế dân chủ giám sát và phản biện xã hội ở cơ sở tham gia đóng góp nhiều ý kiến rất tâm huyết và có trách nhiệm trong xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở, luôn là tấm gương sáng mẫu mực luôn quan tâm động viên khuyến khích con cháu, thế hệ trẻ học tập và rèn luyện sáng tạo.
Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những thành quả mà người cao tuổi trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng cùng Đảng bộ và chính quyền nhân dân xây dựng phát triển kinh tế xã hội đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đè nghị thời gian tới các cấp, các ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm, triển khai thực hiện có hiệu quả: Các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm sóc sức khỏe về vật chất, tinh thần đối với Người cao tuổi. Các cơ sở y tế từ tuyến cơ sở đến tỉnh tỉnh cần quan tâm đầu tư hệ thống trang thiết bị và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên ngành Lão khoa trực tiếp khám chữa bệnh cho Người cao tuổi; tiếp tục quan tâm nghiên cứu xây dựng các mô hình câu lạc bộ với những chuyên đề, nội dung sinh hoạt phù hợp với từng nhóm Người cao tuổi đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt văn hóa, giải trí của người cao tuổi. Qua đó phát huy vai trò Người cao tuổi trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội để người cao tuổi tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm trong công tác xây dựng xã hội ấm no, nhân ái, hạnh phúc; Thực hiện tốt công tác ra soát nắm bắt những trường hợp Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn hoặc có khó khăn phát sinh trong cuộc sống để có biện pháp giúp đỡ kịp thời, phù hợp; tiếp tục quan tâm vận động các nhà doanh nghiệp các nhà hảo tâm huy động nguồn lực xã hội để bổ sung kinh phí thăm hỏi tặng quà người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Tin, ảnh: Song Vũ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây