Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Điện Biên tiếp xúc cử tri và lấy ý kiến tham gia xây dựng Luật

Thứ tư - 12/10/2022 23:53
DIC - Chiều 12/10, tại HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Điện đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và lấy ý kiến tham gia vào 2 dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi) và Luật Khám chữa bệnh (sửa đổi). Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có trên 730 đại biểu, cử tri dự trực tiếp và trực tuyến tại 10 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 

Ông Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Lò Thị Luyến, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo tới cử tri về dự kiến nội dung, chương trình  kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến đối với 7 dự án luật, đồng thời sẽ xem xét các báo cáo và thảo luận nhiều nội dung quan trọng khác.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri tại một số điểm cầu đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chính sách cho hộ nghèo, các cơ chế liên quan đến chương trình xây dựng nông thôn mới đã ban hành từ lâu không còn phù hợp với tình hình hình nay; vấn đề cấp bù học phí cho học sinh trên địa bàn tỉnh....Vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chương trình dự án trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn...việc tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh.
Tham gia ý kiến vào hai dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi) và Luật Khám chữa bệnh (sửa đổi), đa số các đại biểu điều nhất trí với hai dự thảo Luật sửa đổi, song cần sửa lại một số câu từ tại các điều trong các bộ luật cho phù hợp với điều kiện thực tế; việc thực hiện các chính sách đãi ngộ đối với các cán bộ ngành y tế; vấn đề xã hội hóa trong khám chữa bệnh, vấn đề tiền lương, các quy định về giá khám chữa bệnh;  trong đó tập trung nhiều nhất vào vấn đề dinh dưỡng cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh Điện Biên...
Tại hội nghị, ông Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những ý kiến tham gia của các cử tri vào các dự thảo Luật, đồng thời tiếp thu các ý kiến tham gia để trình Quốc hội xem xét sửa đổi.
Đối với các kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các sở, ngành và địa phương quan tâm, chủ động giải quyết các nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp để báo cáo đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương xem xét, giải quyết, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri./.
                                                                    

Tác giả: Tin, ảnh: Lâm Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây