Đảng ủy Sở TT&TT: Học Bác làm nền tảng để hành động

Thứ ba - 22/11/2022 03:32
DIC - Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là di sản tinh thần vô giá, sức sống trường tồn không những của cả dân tộc Việt Nam mà Nhân dân thế giới thừa nhận bởi những đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước. Và những giá trị ấy của Người đối với dân tộc mãi mãi là kim chỉ nam soi sáng cho mọi thế hệ cán bộ, đảng viên và người dân học tập, noi theo.
Để gắn việc học tập và làm theo chuyên đề nâng cao chất lượng việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, cải thiện an sinh xã hội, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân, Đảng ủy Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc xây dựng Kế hoạch và tổ chức sinh hoạt chuyên đề cho đảng viên học tập và làm theo Bác. 
    
Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ phải biết kết hợp một cách sáng tạo, có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác; cụ thể hóa từ chuyên đề năm 2022 phù hợp với tình hình, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, Đảng ủy còn chỉ đạo các Chi bộ, hướng dẫn cán bộ, đảng viên tiếp tục gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; các quy định về nêu gương và những điều đảng viên không được làm; đồng thời, kết hợp thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên đã phát huy được năng lực, sở trường, đào sâu suy nghĩ, tham mưu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
           
Đối với chuyên đề "Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, cải thiện an sinh xã hội, khơi dậy khát vọng xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc Nhân dân", Sở TT&TT đã triển khai Kế hoạch số 40-KH/TU ngày 14/02/2022 của Tỉnh ủy Điện Biên; Kế hoạch số 38-KH/ĐU ngày 01/03/2022 của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về học tập, quán triệt thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị. Các đảng viên, CCVC và người lao động đã được nghiên cứu, học tập những nội dung cơ bản về đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và an sinh xã hội. 
    
Từ tinh thần đó, Sở TT&TT đã xác định, đổi mới sáng tạo phải được triển khai toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Báo chí, xuất bản, Công nghệ thông tin, bưu chính viễn thông,… Và đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm; có lộ trình, bước đi cụ thể, khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh và của cơ quan. Do vậy, ngay từ đầu năm 2022, Đảng ủy Sở TT&TT đã chỉ đạo cơ quan thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chương trình, dự án, kế hoạch của tỉnh; nhất là việc thúc đẩy nhiệm vụ chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số theo chỉ đạo của tỉnh và Chính phủ. Triển khai công tác đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trên địa bàn tỉnh phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh năm 2022. Phối hợp cùng các cơ quan chức năng, hướng dẫn, hỗ trợ các hộ dân, doang nghiệp đưa các sản phẩm hàng hóa lên sàn thương mại điện tử;...
    
Cùng với đó, Sở TT&TT còn phối hợp tổ chức ký kết với các sở, ngành và địa phương về công tác TT&TT; đặc biệt là công tác Chuyển đổi số; công tác thông tin đối ngoại khu vực biên giới; công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm thuộc lĩnh vực TT&TT; công tác phát triển thông tin, tuyên truyền thực hiện chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... 
    
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Đảng ủy Sở đã chỉ đạo Công đoàn nghiên cứu chế độ chính sách, thăm hỏi, hỗ trợ cán bộ, CCVC và người lao động bị mắc COVID-19. Kết nối với các tổ chức từ thiện xây dựng và trao tặng lớp Mẫu giáo tại các điểm trường thuộc các huyện: Mường Chà, Nậm Pồ, Điện Biên Đông trị giá gần một tỷ đồng. 
    
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Sở TT&TT vẫn còn gặp một số khó khăn, như: Diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của toàn ngành; nhất là việc hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp BCVT, CNTT và báo chí, xuất bản. Toàn tỉnh còn 19 thôn/bản chưa được cung cấp dịch vụ viễn thông; 89 thôn/bản chưa được phủ sóng mạng thông tin di động mạng 3G, 4G; 163 thôn/bản chưa được cung cấp dịch vụ Internet băng rộng cố định; tỷ lệ sử dụng chung cơ sở hạ tầng giữa các doanh nghiệp viễn thông vẫn còn thấp (18%). Hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành được xây dựng hiện nay đều và chưa cung cấp được dữ liệu mở cho người dân và doanh nghiệp để phục vụ phát triển Chính quyền điện tử, hướng tới Chính quyền số. Việc quản lý theo dõi thông tin trên môi trường mạng, nhất là mạng xã hội xuyên biên giới còn gặp nhiều khó khăn. Hạ tầng kỹ thuật phát thanh cấp huyện xuống cấp, công nghệ lạc hậu, thiếu đồng bộ.
    
Từ những mặt còn hạn chế, thời gian tới, Sở TT&TT xác định tập trung triển khai thực hiện tốt các nội dung trọng tâm; lấy việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" làm nền tảng để hành động: 
    
Một là: Thường xuyên phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhất là việc triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ TT&TT về lĩnh vực TT&TT đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Tiếp tục rà soát, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung và tổ chức thực hiện nghiêm các quy chế, quy định, nội quy của Đảng bộ, cơ quan bảo đảm phù hợp, chặt chẽ.
Hai là: Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, công tác thi đua, khen thưởng, động viên cán bộ, đảng viên phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; quan tâm công tác tổ chức cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ bảo đảm phù hợp khả năng, sở trường để từng cá nhân phát huy ưu điểm, khắc phục các hạn chế, tồn tại.
Ba là: Tăng cường trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; nhất là cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý các cấp; thường xuyên làm tốt công tác tự phê bình và phê bình với tinh thần thẳng thắn, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
         
Bốn là: Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát nội bộ; phòng ngừa, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, ngăn chặn kịp thời và không để những sai phạm xảy ra.
Năm là: Từng cá nhân cán bộ, đảng viên trước hết phải rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống trong sáng, lành mạnh, chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước, của Đảng bộ, cơ quan. Khắc phục tư tưởng trông chờ, ỷ lại, ngại khó khăn, gian khổ; xác định rõ mục tiêu để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh./.
 

Tác giả: Bài: Lâm Phong

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây