Điện Biên ban hành Kế hoạch cung cấp dữ liệu mở của các cơ quan Nhà nước giai đoạn 2023 - 2025

Thứ năm - 31/08/2023 03:14
DIC – Triển khai cung cấp dữ liệu mở, thúc đẩy người dân, doanh nghiệp khai thác để phục vụ phát triển kinh tế số, xã hội số. Ngày 29/8/2023, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch cung cấp dữ liệu mở của các cơ quan Nhà nước giai đoạn 2023 - 2025.
Theo đó, dữ liệu được chia sẻ thuộc các lĩnh vực gồm: Giáo dục, công nghệ thông tin và truyền thông, giao thông vận tải, khoa học, kinh tế, lao động, tài nguyên và môi trường, nông nghiệp, tài chính, văn hóa du lịch, xã hội, xây dựng, y tế, sức khỏe.
Căn cứ chức năng nhiệm vụ, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng, phát triển, quản lý, vận hành Kho dữ liệu số và Cổng dữ liệu mở của tỉnh; kết nối các dữ liệu mở trong Danh mục dữ liệu mở từ Cổng dữ liệu của tỉnh với Cổng dữ liệu quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện rà soát các cơ sở dữ liệu của cơ quan, đơn vị mình để cung cấp, thống nhất giải pháp, phương án tích hợp, chia sẻ, cập nhật dữ liệu lên Cổng dữ liệu mở của tỉnh và xác định sự phân loại đối với dữ liệu, ưu tiên cung cấp dữ liệu mở đối với dữ liệu mà người dân, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng cao đảm bảo đến hết năm 2025, mỗi cơ quan, đơn vị cung cấp và duy trì cung cấp ít nhất một bộ dữ liệu mở trên Cổng dữ liệu mở của tỉnh. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh công bố Danh mục dữ liệu mở của tỉnh theo quy định tại Điều 19 và yêu cầu trong việc công bố dữ liệu mở của cơ quan nhà nước tại Điều 20 Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước./.

 

Tác giả: Tin, ảnh: Trần Nga

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây