Điện Biên: Ban hành Danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung của các cơ quan Nhà nước

Thứ năm - 31/08/2023 05:56
DIC - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Năm 2023 là năm tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới với nhiệm vụ trọng tâm là số hóa, xây dựng, kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các bộ, ngành, địa phương; bảo vệ dữ liệu cá nhân; khai thác, sử dụng dữ liệu để phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp”. Ngày 29/8/2023, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định số 1398/QĐ-UBND phê duyệt Danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, danh mục dùng chung được công bố bao gồm 25 cơ sở dữ liệu thuộc các ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giáo dục và Đào tạo; Xây dựng; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Công thương; Khoa học và Công nghệ; Kế hoạch và Đầu tư; Lao động, Thương binh và Xã hội; Nội vụ; Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường.

Căn cứ chức năng nhiệm vụ, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị chủ trì cơ sở dữ liệu dùng chung quản lý, cập nhật, duy trì, khai thác và sử dụng hiệu quả các cơ sở dữ liệu được ban hành; thực hiện kết nối và chia sẻ dữ liệu theo đúng quy định hiện hành; Chủ trì rà soát các cơ sở dữ liệu đảm bảo phù hợp với quy định về các cơ sở dữ liệu thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ, ngành.
Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng, quản lý Cổng dữ liệu mở của tỉnh theo quy định và chỉ đạo của UBND tỉnh; Tham mưu UBND tỉnh kịp thời điều chỉnh, bổ sung Danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh khi có thay đổi trong quá trình sử dụng thực tế.
                                                                              

 

Tác giả: Tin: Nga Nga

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây