Cầu nối đưa văn hóa, thông tin về cơ sở

Thứ ba - 22/08/2023 04:10
DIC - Với mục tiêu tăng cường hơn nữa việc đưa thông tin về cơ sở, tạo không khí vui tươi phấn khởi góp phần tiếp tục cổ vũ, động viên cán bộ, Nhân dân các dân tộc quyết tâm thi đua giành nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực, cuối tháng 4/2023 vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Mường Chà tổ chức thành công Hội thi Tuyên truyền lưu động lần thứ 18. Hội thi năm nay đã đem lại luồng gió mới, sinh lực mới cho nghệ thuật văn hóa thông tin trong giai đoạn mới…
 

Xe tuyên truyền thông tin lưu động diễu hành trên trục đường tại thị trấn huyện Mường Chà.
Đến với hội thi năm nay, hơn 200 cán bộ, tuyên truyền viên của 10 huyện, thị xã, thành phố để lại nhiều ấn tượng cho Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cùng đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.
Mở đầu cho chuỗi sự kiện là lễ xuất quân diễu hành tuyên truyền lưu động. Dọc đường đi từ thành phố Điện Biên Phủ đến điểm tập kết tại trung tâm huyện Mường Chà, các xe lưu động đã phát thanh tuyên truyền nhiều chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên ý thức trách nhiệm của người dân trong xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Ông Văn Hưởng, xã Na Sang, huyện Mường Chà hào hứng chia sẻ: Mặc dù các phương tiện thông tin đại chúng phát triển với sức chuyển tải thông tin lớn, tốc độ nhanh, diện phủ sóng rộng khắp, nhưng đối với tỉnh Điện Biên, việc tuyên truyền bằng hình thức lưu động vẫn rất cần thiết để phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt là tại các khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Tham gia hội thi năm nay, các đội tuyên truyền lưu động đã trải qua 4 phần thi, gồm: Xe tuyên truyền, màn  chào hỏi, tuyên truyền tổng hợp (tiểu phẩm) và triển lãm ảnh. Và ở mỗi phần thi, các đội đều mang đến cho Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và người xem nhiều tiết mục ca, múa nhạc, kịch đặc sắc với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và người Điện Biên trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển; công tác chuyển đổi số… Các tiết mục dự thi cũng chuyển tải thông tin thiết thực về ý nghĩa của các sự kiện lịch sử dân tộc, địa phương; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các thông tin văn hóa, khoa học, kỹ thuật, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, biên giới, biển đảo, xây dựng nông thôn mới…

Phần thi tuyên truyền tổng hợp của Đội Tuyên truyền lưu động huyện Mường Nhé mang tựa đề “Đề án 06 và công tác chuyển đổi số”.
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: Tất cả các đội tham gia hội thi năm nay đều đã rất cố gắng làm mới công tác tuyên truyền, thông tin lưu động. Xây dựng các hình thức tuyên truyền phản ánh cơ bản đầy đủ các   nội   dung   theo Quy chế của Ban Tổ chức đề ra, tạo hiệu ứng xã hội cao.
Ấn tượng, đọng lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem là phần thi tuyên truyền tổng hợp. Ở phần thi này, các đội đã “hóa trang” thành những nhân vật, câu chuyện dựa trên những tình huống ở sở. Điển hình như câu chuyện vận động người dân thực hiện Đề án 06, chuyển đổi số của đội TTLĐ thị xã Mường Lay, đội TTLĐ huyện Mường Nhé; tiểu phẩm “Những người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa” của Đội TTLĐ huyện Tuần Giáo; tiểu phẩm “Quyết tâm” của Đội TTLĐ huyện Điện Biên… Nội dung các tiểu phẩm kể về những cách làm hay, cách làm sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia chuyển đổi số, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa; những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước…
Chị Nguyễn  Thị  Thanh,  Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh
-Truyền hình huyện Mường Ảng, cho biết: Chúng tôi đến đây với tinh thần giao lưu, học hỏi và xem đây là diễn đàn quan trọng nhằm nâng cao hơn nữa năng lực công tác. Qua hội thi này, sẽ giúp chúng tôi được nhiều điều hay khi thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở.
Với mục tiêu tăng cường hơn nữa việc đưa thông tin về cơ sở, tạo không khí vui tươi phấn khởi góp phần tiếp tục cổ vũ, động viên cán bộ, Nhân dân các dân tộc quyết tâm thi đua giành nhiều thành tích mới trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, trong khuôn khổ chương trình, 10 đội TTLĐ dự thi năm nay cũng đã chia thành 2 hướng, một hướng đến xã Ma Thì Hồ và hướng đến xã Mường Tùng để công diễn, phục vụ Nhân dân. Ở mỗi điểm công diễn đều thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ.
Hội thi tuyên truyền lưu động tỉnh lần thứ 18 đã thành công tốt đẹp. Thành công của Hội thi càng khẳng định nét văn hóa thông tin tiếng nói của Đảng, Nhà nước, một kênh thông tin trực quan, sinh động, thiết thực, hiệu quả không thể thiếu trong trong các giai đoạn phát triển đất nước; trong đó các tuyên truyền viên thực sự trở thành những chiến xung kích trên mặt trận văn hóa, tưởng, cầu nối quan trọng giữa ý Đảng, lòng dân.

 

Tác giả: Bài, ảnh: Quang Long

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây