Tăng cường phòng chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 12/06/2014 22:48

Bệnh viện đa khoa tỉnh đón nhiều lượt bệnh nhân đến tiêm vắc xin dự phòng  các bệnh thường gặp trong mùa hè (ảnh: Kiều Trang)

Bệnh viện đa khoa tỉnh đón nhiều lượt bệnh nhân đến tiêm vắc xin dự phòng các bệnh thường gặp trong mùa hè (ảnh: Kiều Trang)
DIC- Để chủ động ngăn ngừa bện dại lây lan từ động vật sang người, giảm thiểu số người bị chó cắn tử vong do dại. Ngày 10/6/2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên ban hành công văn số 2079/UBND-VX chỉ đạo việc tăng cường phòng chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm kiểm tra, rà soát, tăng cường các điểm tiêm phòng vắc xin phòng dại, đảm bảo ít nhất mỗi huyện, thị có một điểm tiêm; chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ vắc xin phòng dại để tiêm cho người dân khi có nhu cầu, thực hiện tốt chính sách tiêm vắc xin miễn phí cho các đối tượng hộ nghèo, dân tộc thiểu số; đảm bảo 100% người bị chó, mèo nghi dại cắn phải đến cơ sở y tế để được tư vấn và tiêm vắc xin phòng chống bệnh dại. Thường xuyên đào tạo, tập huấn, phổ biến hướng dẫn, giám sát và phòng chống bệnh dại trên người cho các cán bộ y tế, rà soát số lượng chó, mèo nuôi trên địa bàn để có kế hoạch tiêm phòng dại đầy đủ, tránh bỏ sót. Khi phát hiện ổ dịch cần chủ động xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch trên người và động vật, tránh để dịch bệnh bùng phát, lây lan.Các sở, ban, ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã, thành phố, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ nguồn lây, sự nguy hiểm và hậu quả của bệnh dại. Qua đó giúp dân chủ động có biện pháp phòng và đến các điểm tiêm phòng kịp thời khi bị chó, mèo cắn./.

Tác giả: Nguyễn Bích

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây