Điện Biên: Tăng cường công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ sáu - 20/06/2014 05:52

Cán bộ Sở TT&TT hướng dẫn công dân đến trao đổi công việc  thuộc lĩnh vực giải quyết của Sở (ảnh: Kiều Trang)

Cán bộ Sở TT&TT hướng dẫn công dân đến trao đổi công việc thuộc lĩnh vực giải quyết của Sở (ảnh: Kiều Trang)
DIC- Để triển khai thực hiện nghiêm túc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài. Ngày 19/6/2014 Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên ban hành văn bản số 2419/UBND-TCD, về tăng cường công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với các đoàn thể quần chúng thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh; thực hiện đầy đủ chính sách đãi ngộ cho cán bộ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật; thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở, tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân và các vụ việc thuộc thẩm quyền, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; tiến hành rà soát các vụ việc tồn đọng; có biện pháp tích cực để giải quyết từng vụ việc dứt điểm, tránh để công dân gửi đơn nhiều lần, vượt cấp.

Tác giả: Nguyễn Bích

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây