DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biênhttp://dic.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ hai - 11/08/2014 13:33
Trụ sở UBND tỉnh Điện Biên (nguồn: internet)
DIC - Để tiếp nhận kịp thời các thông tin, kiến nghị phản ánh, ý kiến đóng góp về những vấn đề liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực thuộc phạm vi trách nhiệm của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Ngày 5/8/2014, UBND tỉnh ban hành quy chế tổ chức tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên (Quyết định số 587/QĐ-UBND)
Quy chế gồm 4 chương, 11 điều quy định về việc tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ phục vụ công tác tiếp dân của lãnh đạo UBND tỉnh và công dân đến khiếu nại tố cáo, phản ánh kiến nghị tại trụ sở tiếp công dân của tỉnh. Theo đó, việc tổ chức tiếp công dân của lãnh đạo UBND tỉnh được thực hiện trong giờ hành chính tại trụ sở tiếp công dân đặt tại Văn phòng UBND tỉnh Điện Biên. Công dân yêu cầu gặp lãnh đạo UBND tỉnh tại cuộc tiếp công dân định kỳ hàng tháng có thể lựa chọn một trong hai hình thức đăng ký: Đăng ký trực tiếp tại trụ sở tiếp công dân tỉnh hoặc đăng ký qua đường bưu điện. Người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh phải tuân thủ các quyền và nghĩa vụ của công dân tại trụ sở tiếp công dân. Lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì tiếp công dân vào ngày 20 hàng tháng, nếu trùng lịch vào ngày nghỉ thì tiếp vào ngày làm việc tiếp theo. Giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tham gia hoặc cử lãnh đạo tham gia tiếp công dân định kỳ hàng tháng cùng lãnh đạo UBND tỉnh khi được yêu cầu.