Tập huấn thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích

Thứ năm - 08/12/2022 19:26
DIC - Chiều ngày 07/12/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025 dưới hình thức trực tuyến với 63 tỉnh thành trong cả nước. Tại điểm cầu Điện Biên có sự tham dự của đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Sở: Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Lao động, Thương binh và Xã hội; các doanh nghiệp bưu chính - viễn thông trên địa bàn tỉnh.
 

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Điện Biên. Ảnh: Dương Bình
         
Tại hội nghị các đại biểu được Bộ triển khai hướng dẫn thực hiện Thông tư số 14 của Bộ TT-TT quy định danh mục, chất lượng dịch vụ viễn thông công ích và thực hiện chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025, một số nhiệm vụ trước mắt để thực hiện chương trình từ ngày 1/1/2023.

         
Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích, bao gồm: dịch vụ viễn thông bắt buộc cho xã hội và dịch vụ viễn thông phổ cập ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách xã hội và các đối tượng chính sách đặc biệt khác. Chương trình được triển khai sẽ góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao dân trí từng bước giảm khoảng cách hưởng thụ dịch vụ viễn thông giữa các vùng miền.

           
Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các quy định về viễn thông công ích tại địa phương, để thống nhất triển khai được thuận lợi, đảm bảo đúng quy định.

 

Tác giả: Tin: Anh Tuấn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây