Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm

Thứ hai - 26/06/2023 06:30
DIC - Ngày 22/6/2023, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch số 2631/KH-UBND triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 27/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.
 

Sở TT&TT kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động Bưu chính tại Bưu chính Viettel (Ảnh: Anh Tuấn)
 Theo đó, Kế hoạch đã đề ra 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo các mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể đã đề ra: Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án và các văn bản chỉ đạo của Tung ương, của tỉnh về công tác phòng chống tội phamk, đảm bảo an ninh trật tự nói chung và phòng chống tội phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc nói riêng.
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc; đào tạo nghề hỗ trợ vốn vay  để người dân có cơ hội làm việc phù hợp với nhu cầu, năng lực của bản thân, tăng thu nhập, giảm thời gian nhàn rỗi.
Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự, xác định cụ thể trách nhiệm của người đứng đầu cơ qua,  đơn vị, địa phương trong hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Cán bộ, đảng viên, công chức, lực lượng vũ trang gương mẫu nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Tiến hành rà soát ban hành theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền, sửa đổi bổ sung hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến công tác phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc, nhất là những lĩnh vực dễ phát sinh hoặc có sơ hở để tội phạm lợi dụng hoạt động.
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông  tăng cường công tác quản lý nhà nước về trò chơi điện tử trên không gian mạng, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lợi dụng trò chơi điện tử trên không gian mạng để tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Tăng cường quản lý các nội dung quảng cáo đăng tải trên báo chí, không gian mạng, xuất bản phẩm, quảng cáo dịch vụ viễn thông, bưu chính, công nghệ thông tin; ngăn chặn xóa bỏ các bài viết, nội dung hình ảnh, quảng cáo trái phép có liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc; Chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, internet trên địa bàn tỉnh, ngăn chặn gỡ bỏ các trang web, đường dẫn, ứng dụng liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Quản lý chặt chẽ các thuê bao internet, thuê bao di động, bảo đảm các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, rà soát, kiểm tra triển khai các giải pháp xác thực, tạm dừng hoạt động hoặc thu hồi các thuê bao vi phạm, loại bỏ SIM "rác" để phòng ngừa các đối tượng tội phạm lợi dụng thực hiện hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; Phối hợp chỉ đạo hệ thống Bưu điện toàn tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hoạt động lợi dụng dịch vụ bưu chính để phát tán tài liệu tuyên truyền, mời tham gia đánh bạc khi phát hiện nguy cơ hoặc có yêu cầu của cơ quan chức năng. Chỉ đạo các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông tăng cường quản lý, kiểm soát việc phát hành sử dụng thẻ thanh toán dịch vụ thông tin di động để các đối tượng lợi dụng cho các hoạt động thanh toán đánh bạc trực tuyến.

 

Tác giả: Tin: Hà Trang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây