Thường trực HĐND tỉnh Điện Biên hội đàm với HĐND tỉnh U Đôm Xay

Thứ năm - 08/08/2024 09:55
Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình công tác, sáng 8/8, đoàn công tác của HĐND tỉnh Điện Biên do đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã hội đàm, trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND với tỉnh U Đôm Xay, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Làm việc với đoàn có đồng chí Khăm Đi Vông Lọm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh U Đôm Xay.
D
Hội đàm, trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai tỉnh Điện Biên và U Đôm Xay, nước CHDCND Lào.

Đồng chí Khăm Đi Vông Lọm đã thông tin tóm tắt với đoàn công tác về đặc điểm, tình hình, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo đó, U Đôm Xay có diện tích gần 15.400km2; 85% diện tích là núi với 7 huyện. Hàng năm, kinh tế của tỉnh tăng trưởng liên tục, đến nay, tổng sản phẩm quốc nội tăng trưởng mức 4,80%, tính theo giá hiện hành đạt hơn 8.600 tỷ kíp, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 1.300USD.

Tại buổi hội đàm, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh U Đôm Xay cũng đã giới thiệu về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của HĐND tỉnh; chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác HĐND như việc kiểm tra giám sát. Tại đây, HĐND tỉnh U Đôm Xay cũng đề xuất trong thời gian tới cần tiếp tục trao đổi kinh nghiệm giữa đoàn đại biểu HĐND hai tỉnh.

Cũng tại buổi hội đàm, đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu khái quát về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và tình hình hoạt động của HĐND tỉnh Điện Biên; chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác HĐND như việc giám sát; công tác phối hợp giữa HĐND tỉnh và UBND tỉnh trong các lĩnh vực...

Đồng thời, mong muốn HĐND tỉnh U Đôm Xay chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về những vấn đề liên quan đến tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND, công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện nghị quyết các kỳ họp của HĐND, quyết định và giám sát việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

d
Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi hội đàm.

Qua hội đàm, các đại biểu HĐND hai tỉnh Điện Biên và U Đôm Xay đã hiểu sâu hơn về bộ máy, cơ chế tổ chức và hoạt động của HĐND các tỉnh; góp phần làm sâu sắc thêm trong mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung, HĐND tỉnh Điện Biên và HĐND tỉnh U Đôm Xay nói riêng.

Trước đó, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Điện Biên và HĐND tỉnh U Đôm Xay đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Tượng đài đoàn kết hữu nghị chiến đấu Lào - Việt Nam. Đây là công trình văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, là sự tri ân của Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội hai nước đối với những anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam và cán bộ, chiến sĩ nhân dân Lào đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của hai nước, hai dân tộc.

Nguồn tin: dienbientv.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây