Bí thư Tỉnh ủy tiếp Đoàn công tác Hội Hữu nghị Nhật - Việt

Thứ năm - 18/07/2024 21:33
DIC - Chiều 18/7, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao Đoàn công tác Hội Hữu nghị Nhật - Việt. Cùng tham gia tiếp Đoàn có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Lao động, Thương binh và Xã hội, Ngoại vụ, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các trường: Cao đẳng Y Điện Biên, Cao đẳng nghề, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên; một số huyện, thị, thành phố.

Các đại biểu dự buổi tiếp xã giao
Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin khái quát về tỉnh Điện Biên và tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đến Đoàn công tác Hội Hữu nghị Nhật - Việt. Đồng thời nhấn mạnh, Điện Biên là tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, du lịch và năng lượng tái tạo. Với việc tổ chức thành công Lễ hội Hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ; Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, Lễ hội Hoa Ban năm 2024; các hoạt động, sự kiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã góp phần tạo động lực quan trọng và hiệu ứng lan tỏa thúc đẩy phát triển du lịch.
Trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và các đối tác Nhật Bản đã đạt được những kết quả tích cực; các chuyên gia, cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam thường xuyên thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên trong khuôn khổ các chương trình, dự án hợp tác giữa hai bên; các đối tác Nhật Bản đã dành cho tỉnh Điện Biên nhiều hỗ trợ hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và góp phần nâng cao năng lực, kinh nghiệm chuyên môn cho các cơ quan, đơn vị địa phương. Tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều Đoàn công tác đi xúc tiến thương mại, tiếp cận thị tường tại các tỉnh vùng Kansai và Kyushu, Nhật Bản.
Thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước Việt Nam, tỉnh Điện Biên mong muốn mở rộng, nâng cao chất lượng hợp tác quốc tế, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân Nhật Bản đến tham quan, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Điện Biên. Tỉnh Điện Biên đề xuất thông qua Hội Hữu nghị Nhật - Việt giúp các cơ quan, tổ chức, doanh ngiệp Nhật Bản cung cấp, kết nối, cập nhật và chia sẻ thông tin thị trường cho tỉnh Điện Biên; tổ chức các diễn đàn tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm giữa hai bên. Tổ chức các chương trình đào tạo phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch; trao đổi kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức giữa hai tỉnh trong việc quy hoạch phát triển các khu, điểm du lịch; giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông tin du lịch tỉnh Điện Biên đến doanh nghiệp, khách du lịch tại Nhật Bản và ngược lại.
Tỉnh Điện Biên cũng mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản nghiên cứu, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Điện Biên; hợp tác trong việc xuất khẩu lao động cho các địa phương, doanh nghiệp của Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng, điều dưỡng viên. Tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với tỉnh Điện Biên, giới thiệu tỉnh Điện Biên với các địa phương, đối tác phù hợp của Nhật Bản để hai bên có thể triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác, hữu nghị trong thời gian tới.
Xúc động trước sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của lãnh đạo tỉnh Điện Biên, ông YANAGI YOJI, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Nhật - Việt thông tin về tình hình người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Nhật Bản; đồng thời sẽ cố gắng cống hiến cho việc phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam nói chung; giữa các địa phương của Nhật Bản và tỉnh Điện Biên.


 

Tác giả: Tin, ảnh: Minh Thùy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây